NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
​Nhà thiếu nhi tỉnh: Tham quan các di tích lịch sử tỉnh Đồng Nai
Cập nhật 17/07/2018 18:49

 

Để giáo dục tình yêu quê hương đất nước, tìm hiểu lịch sử địa phương, quá trình hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai. Ngày 16/7/2018, Nhà Thiếu nhi tổ chức cho 150 em học sinh đang theo học khối lớp 4 của Bộ phận Năng khiếu Bán trú hè tham quan Văn miếu Trấn Biên, Vườn tượng Danh nhân Văn hóa và đền thờ Đức Ông Nguyễn Hữu Cảnh.

Các em được nghe quá trình xây dựng và phát triển của Văn miếu Trấn Biên. Văn miếu Trấn Biên là văn miếu đầu tiên được xây dựng (năm 1715) tại xứ Đàng Trong, để tôn vinh Khổng Tử, các danh nhân văn hóa nước Việt, đến nay đã hơn 300 năm tuổi. Gắn liền với Văn miếu Trấn Biên là một nền giáo dục phát triển khá sớm ở Biên Hòa - Đồng Nai lúc bấy giờ. Và trên nền giáo dục ấy cũng đã sản sinh ra những tên tuổi làm rạng rỡ vùng đất phương Nam, đồng thời tô điểm thêm truyền thống văn hóa ngàn năm của dân tộc ta như Võ Trường Toản, Trịnh Hoài Đức, Ngô Nhân Tịnh, Lê Quang Định, Nguyễn Đình Chiểu…

vmtb 1.jpg
Các em chụp ảnh lưu niệm tại Văn Miếu Trấn Biên

Sau khi dâng hương tại Văn miếu, các em đã đến tham quan “Vườn tượng Danh nhân văn hóa”, công trình bao gồm tượng 13 vị danh nhân văn hóa của dân tộc Việt Nam, trong đó có 12 vị đang được thờ tại Nhà Bái đường của Văn miếu Trấn Biên là Chu Văn An, Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn, Nguyễn Du, Võ Trường Toản, Đặng Đức Thuật, Trịnh Hoài Đức, Ngô Nhơn Tịnh, Lê Quang Định, Bùi Hữu Nghĩa, Nguyễn Đình Chiểu và Tượng Vua Lý Thái Tổ – vị vua đầu tiên sáng lập Nhà Lý, người có công dời kinh đô từ Hoa Lư ra Thăng Long, đặt mốc son cho lịch sử hơn 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Khuôn viên Vườn tượng Danh nhân văn hóa sẽ là nơi thường xuyên diễn ra những buổi giao lưu, sinh hoạt văn hóa vui tươi, lành mạnh của người dân thành phố Biên Hòa; nơi tổ chức những buổi cắm trại, dã ngoại bổ ích, đưa lịch sử Việt Nam đến gần hơn với các em học sinh, khuyến khích các em tìm hiểu về tiểu sử vị danh nhân văn hóa mà ngôi trường mình vinh dự được mang tên.

Cũng trong buổi sáng, các em đã đến viếng đền thờ Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh. Di tích đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh còn có tên gọi là đình Bình Kính, tồn tại hơn ba thế kỷ ở vùng đất Cù lao Phố, xã Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa. Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh là một trong số ít những di tích ở Biên Hòa còn lưu giữ được sắc thần, trong đó ghi rõ tên, chức tước vinh hiển, thứ bậc Thượng đẳng thần của vua ban phong cho Nguyễn Hữu Cảnh. Hằng năm, tại đền thờ tổ chức lễ hội vào ngày 16, 17 tháng 5 và ngày 11 tháng 11 (âm lịch) để tưởng nhớ công lao, đức trọng của vị khai quốc công thần, có công lớn với cả xứ Nam Bộ.

Trước đó, các em đã đến tham quan Bảo tàng Đồng Nai và di tích lịch sử Nhà lao Tân Hiệp. Các buổi tham quan các di tích lịch sử đã giúp các em phần nào giữ gìn, bảo tồn, và tôn vinh các giá trị văn hóa giáo dục, truyền thống yêu nước xưa và nay của dân tộc và của địa phương, từ đó ra sức học tập làm rạng rỡ quê hương đất nước.

  Vũ Hoàng

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập