NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Đồng Nai: 303 thí sinh tham gia Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Đồng Nai lần thứ XXII, năm 2018
Cập nhật 15/06/2018 22:13
 Ngày 15/6/2018 tại trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, thành phố Biên Hòa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Thông tin & Truyền thông tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Đồng Nai lần thứ XXII, năm 2018. Tham dự Hội thi có 303 các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh.

Đc Nguyễn Cao Cường - Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa Ban Giám khảo Hội thi.JPG
Đ/c Nguyễn Cao Cường - Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa Ban Giám khảo Hội thi

Hội thi diễn ra với 02 phần thi: phần thi chung và phần thi phần mềm sáng tạo. Trong phần thi chung, tất cả các thí sinh được chia làm 3 bảng: Bảng A là khối tiểu học thi theo hình thức trắc nghiệm về kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, tư duy suy luận logic và thi thực hành về tạo tệp trình diễn có chèn tranh, ảnh do thí sinh tự vẽ; sử dụng ngôn ngữ lập trình kéo thả SCRATCH hoặc LOGO để giải những bài toán thuộc chương trình tiểu học; sử dụng ngôn ngữ SCRATCH và thư viện hình ảnh/âm thanh do Hội đồng giám khảo cung cấp để giải các bài toán tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế; Bảng B là khối trung học cơ sở thi theo hình thức viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal hoặc C/C++ do hội đồng giám khảo cung cấp để tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước; Bảng C là khối trung học phổ thông, thí sinh sẽ sử dụng công cụ bất kỳ giải bài toán theo chủ đề cho trước. Thí sinh tự trang bị máy tính xách tay được cài sẵn Free Pascal, DevCC++, CodeBlocks để làm bài thi. Qua đó đã chọn được các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích tại các bảng thi đấu và chọn ra được 04 thí sinh tham gia Hội thi “Tin học trẻ” toàn quốc sẽ diễn ra tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong năm nay.

Thí sinh tranh tài tại phần thi chung.JPG 
Thí sinh tranh tài tại phần thi chung

Trong phần thi sản phẩm sáng tạo, thí sinh sử dụng tất cả các công cụ phần mềm hoặc phần cứng để xây dựng sản phẩm sáng tạo với nội dung phục vụ học tập, vui chơi giải trí lành mạnh với các nội dung hữu ích khác. Phần thi này đã thu hút được hơn 20 hồ sơ, qua vòng sơ loại đã chọn được 11 sản phẩm sáng tạo để gửi tham gia cấp toàn quốc.

Thí sinh thuyết minh tại phần thi sản phẩm sáng tạo.JPG 
Thí sinh thuyết minh tại phần thi sản phẩm sáng tạo

Hội thi là dịp để phát hiện các tài năng tin học trẻ, đồng thời là môi trường để các em học sinh có thể tiếp cận được với công nghệ thông tin, làm chủ khoa học trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 như hiện nay.

Trao giải tại Hội thi.JPG 
Trao giải tại Hội thi
 

Hoàng Xuân Việt

 

 
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập