NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
CHIẾN DỊCH TNTN HÈ
​Đồng Nai: Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018
Cập nhật 03/06/2018 17:17
 


Sáng ngày 03/6/2018 tại trường THCS - THPT Suối Nho, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức Lễ ra quân “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018” với sự tham gia của hơn 2.500 người.

Với chủ đề của chiến dịch là “Tuổi trẻ Đồng Nai sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, Ban Chỉ đạo chiến dịch đã xác định các chỉ tiêu cụ thể như sau:

- Xây dựng 03 cây cầu dân sinh.

- Sửa chữa, nạo vét, phát quang 20km đường giao thông, kênh rạch.

- Xây dựng mới 02 tuyến đường/hẻm văn minh.

- Xây dựng 06 căn nhà nhân ái.

- Xây dựng 03 căn nhà khăn quàng đỏ.

- Sửa chữa, lắp mới 2.000 bóng đèn tiết kiệm điện.

- Tư vấn, tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 4.000 thanh niên.

- Tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 5.000 người dân.

- Vận động thanh niên hiến 6.000 đơn vị máu.

- 100% cơ sở đoàn trong toàn tỉnh có công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

- 100% cơ sở đoàn tổ chức lễ thắp nến tri ân, dâng hương, hoa; nhận chăm sóc bia, mộ của các anh hùng, liệt sỹ.

- Xây dựng mới 04 khu vui chơi cho thiếu nhi.

- Trao “03 phòng đọc sách, 05 lá cờ Tổ quốc và 1.000 cuốn tập học sinh” cho người dân, học sinh tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

- Trao “01 nhà nhân ái, 02 con bò giống và 10 chiếc xe đạp” cho Tỉnh đoàn KonTum.

Để thực hiện các chỉ tiêu đó, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đồng Nai năm 2018 sẽ bao gồm 04 chương trình lớn: “Tiếp sức mùa thi”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh” và “Mùa hè xanh” diễn ra trên toàn tỉnh và tập trung vào 02 huyện trọng điểm là Định Quán, Tân Phú. Ngoài ra còn có các chương trình tại Bình Thuận, KonTum và Vương quốc Campuchia.

Ban Chỉ đạo hè phất cờ ra quân.JPG 
Ban Chỉ đạo chiến dịch phất cờ lệnh ra quân

Ngay tại tại Lễ ra quân đã diễn ra nghi thức trao các nguồn lực, cụ thể: trao tặng 06 Căn nhà nhân ái cho các huyện Định Quán, Tân Phú, Cẩm Mỹ và Vĩnh Cửu; trao tặng 03 căn nhà Khăn quàng đỏ, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh của thành phố Biên Hòa, Trảng Bom và Nhơn Trạch; trao tặng 02 công trình thanh niên cầu dân sinh cho xã Thanh Sơn, huyện Định Quán; trao vốn hỗ trợ từ Quỹ “đồng hành với thanh niên” tỉnh Đồng Nai cho 04 đoàn viên thanh niên của huyện Định Quán và Cẩm Mỹ; tặng công trình thanh niên 1.000 cây xanh để trồng trên các tuyến đường thanh niên quản lý trên địa bàn huyện Định Quán; tặng 20 bộ sách giáo khoa cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS – THPT Suối Nho và trường THPT Điểu Cải, huyện Định Quán; tặng 10 suất học bổng của Viễn thông Đồng Nai (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh của huyện Định Quán; trao học bổng “Cặp nến yêu thương” cho 31 em của huyện Định Quán.

Trao nhà nhân ái.JPG 
Trao tặng nhà nhân ái

Trao nhà khăn quàng đỏ.JPG
Trao tặng nhà Khăn quàng đỏ

Trao cầu dân sinh.JPG
Trang tặng cầu dân sinh

Trao nguồn vốn hỗ trợ.JPG
Trao vốn hỗ trợ

Trao 1000 cây xanh.JPG
Trao tặng 1000 cây xanh

Trao 20 bộ sách giáo khoa.JPG
Trao tặng 20 bộ sách giáo khoa

Trao học bổng Cặp nến yêu thương.JPG
Trao học bổng “Cặp nến yêu thương”

                     Sau Lễ ra quân là đồng loạt các hoạt động của các đội hình: khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người dân; cắt tóc miễn phí cho 100 em học sinh và người dân; tẩy rửa dụng cụ học tập, đồ chơi cho trẻ em bằng CloraminB tại các trường mẫu giáo tại xã Suối Nho, huyện Định Quán (03 địa điểm); Cấp đổi, cấp mới chứng minh nhân dân cho 200 người dân xã Suối Nho, huyện Định Quán; lắp mới 200 bóng đèn cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Suối Nho và xã Thanh Sơn (xã đang hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới), huyện Định Quán; phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh hưởng ứng Chiến dịch giọt máu hồng hè 2018 bằng việc tổ chức cho đoàn viên thanh niên hiến 200 đơn vị máu (cuối hoạt động đã thu được 54 đơn vị máu); tư vấn và phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống cháy nổ, an toàn giao thông cho người dân; trồng 1.000 cây xanh trên tuyến đường thanh niên quản lý.

Khám chữa bệnh, phát thuốc, quà miễn phí.JPG 
Khám bệnh, phát thuốc, phát quà miễn phí cho người dân

Cấp đổi chứng minh thư.JPG
Cấp mới, đổi chứng minh thư miễn phí cho người dân

IMG_0224.JPG
Cắt tóc miễn phí

Trước đó vào ngày 02/6/2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức lễ khởi công xây dựng 01 cây cầu dân sinh tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán. Được biết, cây cầu gỗ hiện tại không thể phục vụ được nhu cầu đi lại, vận chuyển nông sản cho bà con trong địa bàn. Chiếc cầu mới xây có kích thức 20m x 2,5m sẽ giúp lưu thông phương tiện có tải trọng tối đa 5 tấn, từ đó cải thiện đời sống, sản xuất của bà con nhân dân địa phương.

IMG_0038.JPG 
Khởi công xây dựng cầu dân sinh tại xã Thanh Sơn, Định Quán

Thành Long

 

 

 

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập