NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
​Long Thành: Tuyên truyền Luật Bình đẳng giới và phòng chống xâm hại tình dục trẻ em năm 2018.
Cập nhật 31/05/2018 15:05

 

Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của trẻ em về Luật Bình đẳng giới và kỹ năng phòng, chống đuối nước, phòng ngừa trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục. Ngày 25- 26/5/2018 UBND Long Thành tổ chức tư vấn cho các em học sinh tại 8 Trường  THCS Suối Trầu, Bình Sơn, An Phước, Tam An, Long Đức, Thị trấn Long Thành, Long Phước và Long An.

  Tư vấn truyền thống.png

Chuyên gia tâm lý Vũ Thiện Toàn -Tiến sĩ Tâm lý-Bác sĩ Nhi khoa trao đổi với các em tại trường THCS Long Đức

 

 

Chuyên đề.png
Chuyên gia tâm lý Vũ Thiện Toàn -Tiến sĩ Tâm lý-Bác sĩ Nhi khoa trao đổi với các em tại trường THCS Long Phước

 

Tại buổi tư vấn, các em học sinh đã trao đổi, chia sẻ và được nghe chuyên gia tâm lý Vũ Thiện Toàn-Tiến sĩ Tâm lý-Bác sĩ Nhi khoa-Hội Khoa học tâm lý-Giáo dục Việt Nam TP.Hồ Chí Minh và bà Phạm Thị Lệ Thủy - Q.Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em-Bình đẳng giới-Sở Lao động TBXH tỉnh Đồng Nai hướng dẫn cho các em kỹ năng phòng, chống đuối nước, nhất là trong kỳ nghỉ hè, kỹ năng phòng ngừa bị bạo lực, bị xâm hại tình dục trẻ em; qua đó các em biết cách để bảo vệ bản thân mình, dũng cảm tố cáo những kẻ có hành vi xâm hại, cũng như sẵn sàng đứng lên bảo vệ những bạn cùng trang lứa đang bị xâm hại nhưng không có sự hiểu biết về pháp luật và cơ hội để tố cáo kẻ có hành vi bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em và những kiến thức cơ bản về Luật Bình đẳng giới.

 

* Lễ kết nghĩa giữa Liên đội trường Tiểu học Tam Phước 4 thuộc TP. Biên Hoà và Liên đội trường TH Cẩm Đường, Liên đội trường THCS Tam An thuộc huyện Long Thành.

Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2017-2022, kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941- 15/5/2018), kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890-19/05/2018). Thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng Đội huyện Long Thành và TP. Biên Hòa về việc tổ chức lễ kết nghĩa giữa các Liên đội trong và ngoài huyện. Ngày 28/5/2018, các Liên đội Tiểu học Cẩm Đường, THCS Tam An và Tiểu học Tam Phước 4 phối hợp tổ chức lễ kết nghĩa.

Tham dự chương trình có Đ/c Đỗ Kiều Trang – Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội huyện Long Thành, Đ/c Nguyễn Ngọc Thảo An - Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Biên Hòa, Đ/c Lâm Thị Hồng Yến - Hiệu trưởng trường TH Tam Phước 4, cùng các anh chị là giáo viên tổng phụ trách Đội huyện Long Thành và TP. Biên Hòa và 100 học sinh trường TH Tam Phước 4.

Trong buổi lễ, các đơn vị đã tiến hành ký kết nghĩa với những nội dung giao ước như: Thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong các hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi giữa các đơn vị. Thường xuyên gặp gỡ, trao đổi thông tin cho nhau tình hình hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi, trao đổi kỹ năng công tác, nghiệp vụ chuyên môn, hỗ trợ nhau cùng phát triển và đạt nhiều thành tích tốt. Hàng năm vào dịp tổng kết cuối năm, tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp phối hợp tốt hơn và tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Mời các đơn vị kết nghĩa cùng tham dự chương trình, Đại hội và các hoạt động khác do đơn vị mình tổ chức. Thường xuyên trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình hay, giải pháp tốt giúp đỡ nhau cùng hoạt động và phát triển. Hàng năm, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đất nước, thống nhất xoay vòng tổ chức ít nhất 01 hoạt động giao lưu tại các đơn vị về các nội dung như: văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, về nguồn, dã ngoại, cắm trại, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn giữa các đơn vị…. Định kỳ hàng quý, các đơn vị báo cáo về Hội đồng Đội huyện Long Thành và TP. Biên Hòa, tham mưu với cấp uỷ, Ban giám hiệu nhà trường về hoạt động kết nghĩa, qua đó lãnh đạo cấp trên, cấp ủy nhà trường kịp thời nắm bắt và có hướng chỉ đạo chung. Luôn luôn gìn giữ, phát triển mối quan hệ đoàn kết, gắn bó keo sơn, đời đời bền vững giữa các đơn vị. Giao ước đã được bàn bạc thống nhất giữa các đơn vị và được lập thành 5 bản, mỗi đơn vị giữ một bản. Trong thời gian thực hiện nếu có vấn đề phát sinh các đơn vị sẽ cùng bàn bạc và sửa đổi.

Ký kết.jpg
Các đơn vị chụp hình lưu niệm tại buổi ký kết

Trong buổi lễ, Hội đồng Đội huyện Long Thành đã trao tặng 10 xuất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường TH Tam Phước 4 nhằm động viên tinh thần hăng say học tập và hỗ trợ các em cùng tiếp bước đến trường. 
Hoạt động kết nghĩa giữa các Liên đội ngoài huyện là một trong những hoạt động ý nghĩa, cần được nhân rộng hơn để cùng giúp đỡ nhau phát triển toàn diện trong công tác Đội và công tác chăm sóc cho thiếu nhi.

Kiều Trang

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập