NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Long Thành: Hoạt động giao lưu của các cụm thi đua huyện đoàn
Cập nhật 24/04/2018 17:28

           Ngày 22/4/2018, Cụm thi đua số 3 gồm đoàn xã Long Phước, Phước Thái, Phước Bình, Tân Hiệp, Bàu Cạn đã tổ chức hội nghị học tập và triển khai nghị quyết đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2017-2022 do báo cáo viên Đồng chí Huỳnh Thành Đạt - Bí thư Huyện đoàn trình bày và tổ chức họp mặt kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước và nói chuyện truyền thống cùng chiến sỹ bị địch bắt tù đày trong kháng chiến chống Mỹ, thu hút hơn 150 đoàn viên, học sinh tham gia.

Cụm thi đua. Hội nghị.jpg
Quang cảnh Hội nghị

          Cũng trong ngày hôm nay, cụm thi đua số 2 cũng tổ chức giao lưu bóng đá cho đoàn viên, thanh niên các đơn vị Lộc An, Bình An, Bình Sơn, Cẩm Đường, Suối Trầu và đội bóng Huyện đoàn Long Thành tham gia. Kết quả trao 5 giải, trong đó đơn vị Đoàn xã Lộc An đạt giải nhất.

Cụm thi đua. Bóng đá.jpg
Các đội chụp kỉ niệm giao lưu bóng đá

 

* Huyện đoàn Long Thành tổ chức chương trình về nguồn cho Đoàn viên, thanh niên.

Ngày 21/4/2018, Huyện đoàn tổ chức chương trình về nguồn cho 50 cán bộ Đoàn, đoàn viên tham gia. Trong chương trình, đoàn đã cùng thăm viếng, tham quan và tìm hiều lịch sử công viên tượng đài và đền thờ anh hùng Võ Thị Sáu tại huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu. Tượng đúc bằng đồng, cao 7m, diễn tả tư thế anh hùng Võ Thị Sáu ung dung ra pháp trường do nghệ sỹ Thanh Thanh sáng tác. Đền thờ là nơi cho dân chúng đến phúng viếng, tưởng niệm anh hùng và là nơi trưng bày hiện vật, giới thiệu hình ảnh về cuộc đời hoạt động của anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu cùng một số hình ảnh về quê hương Đất Đỏ. Vào tháng 1 năm 2012 công viên và đền thờ vừa được trùng tu lại khang trang và rộng rãi như ngày nay. Và tham quan Đài tưởng niệm Đoàn Tàu không số bến Lộc An được dựng lên để kỷ niệm những ngày hoạt động oai hùng của đoàn tàu không số đã được dựng lên để tưởng nhớ đến chiến công vang dội của những chiến sỹ đoàn tàu không số năm xưa. Trên đài lưu niệm khắc ghi: "Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bến Lộc An là một trong những nơi tiếp nhận vũ khí của đoàn 125 Hải quân. Nơi đây, cán bộ chiến sỹ tàu 41 và tàu 56 đoàn 125 hải quân phối hợp với đoàn 1.500 cùng quân dân BR-VT đã dùng đã dũng cảm, thành công, vận chuyển được 109 tấn vũ khí. Góp phần làm nên chiến thắng Bình Giã vang dội năm 1965, phá tan hàng loạt "ẤP chiến lược", mở rộng vùng giải phóng, đánh bại chiến lược "chiến tranh đặc biệt" của Mỹ - Ngụy và nhiều chiến thắng khác của quân và dân các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Về nguồn.jpg
Hình ảnh tại buổi về nguồn

Trong chuyến đi về nguồn, Huyện đoàn còn tổ chức các hoạt động sinh hoạt dã ngoại cho cán bộ, đoàn viên thanh niên tại Biển Lộc An, đây là một trong những hoạt động bổ ích, vui tươi, được BTV Huyện đoàn tổ chức để các đơn vị có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

* Long Thành đăng cai tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền măng non cấp cụm năm 2018

Ngày 20/4/2018, Huyện Long Thành đăng cai tổ chức liên hoan các đội tuyên truyền măng non cấp cụm tỉnh Đồng Nai năm 2018, với chủ đề "Lắng nghe trẻ em nói". Tham dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, nhà thiếu nhi tỉnh, bà Nguyễn Thị Mộng Thu , lãnh đạo huyện đoàn Long Thành, nhà thiếu nhi, Ban dân vận huyện ủy Long Thành, chủ tịch, phó chủ tịch Thành phố Biên Hòa, huyện Trảng Bom, Vĩnh Cửu, các thầy cô giáo viên tổng phụ trách đội các trường cùng hơn 200 thiếu nhi về tham dự.

Trong chương trình, BTV Huyện đoàn đã trao giải hội thi trực tuyến huyện Long Thành về việc tìm hiểu nghị quyết ĐH đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022 có 3 tập thể và 3 cá nhân. Trong chương trình Liên hoan, gồm 8 đội thi đến từ các trường TH, THCS trên địa bàn các huyện Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Biên Hòa, nội dung gồm 2 phần thi: Tuyên truyền viên thông thái tìm hiểu kiến thức về Luật trẻ em năm 2016 và nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2017-2022 và phần thi các đội tuyên truyền măng non. Kết quả, ở bảng A, khối Tiểu học, giải nhất đã thuộc về Hội đồng Đội huyện Long Thành, giải nhì huyện Vĩnh Cửu, giải ba huyện Trảng Bom, giải khuyến khích Thành phố Biên Hòa; Ở bảng B, khối THCS giải nhất thuộc về Hội đồng đội thành phố Biên Hòa, giải nhì huyện Trảng Bom, giải ba huyện Long Thành và giải khuyến khích huyện Vĩnh Cửu. 

Măng non.jpg
Hình ảnh tại liên hoan

Liên hoan các đội tuyên truyền măng non là một hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017-2022; tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 05 điều Bác Hồ dạy”. Thông qua liên hoan tuyên truyền sâu rộng nội dung cơ bản của Luật Trẻ em và các văn bản mới về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, khẳng định sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhằm nâng cao nhận thức, cung cấp kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền tham gia của trẻ em cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm thực hiện quyền trẻ em; vận động toàn xã hội thực hiện quyền tham gia của trẻ em, từ đó thay đổi nhận thức, hành vi đối với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Giúp trẻ em phát triển nhân cách, năng lực bản thân một cách hài hòa: Trẻ em có khả năng bày tỏ ý kiến trong quá trình học tập tại gia đình, nhà trường và cộng đồng. Được khuyến khích bày tỏ ý kiến và tham gia vào quá trình ra quyết định, trẻ em phát triển lòng tự trọng, nhận thức được năng lực bản thân, phát triển các kỹ năng xã hội và tôn trọng người khác.

* Chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học đường và hướng dẫn tham gia trại sáng tác thơ văn tuổi học trò tỉnh Đồng Nai lần thứ IX năm 2018.

Ngày 21/4/2018, Nhà thiếu nhi huyện, Phòng GD&ĐT huyện và Hội đồng đội huyện phối hợp cùng Nhà thiếu nhi tỉnh Đồng Nai tổ chức Chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học đường và hướng dẫn tham gia trại sáng tác thơ văn tuổi học trò tỉnh Đồng Nai lần thứ IX năm 2018 cho hơn 200 thiếu nhi tham dự. Trong chương trình, Báo cáo viên đã phổ biến, tuyên truyền Luật trẻ em năm 2016, phòng chống bạo lực học đường, thảo luận về quyền và lợi ích trẻ em. Đây là một trong những nội dung bổ ích được quan tâm trong học sinh, là chương trình giao lưu lành mạnh, được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm sâu sắc nói lên tiếng nói và nguyện vọng của trẻ em. Đồng thời, trong chương trình đã triển khai và hướng dẫn các em thiếu nhi tham gia sân chơi trại sáng tác thơ văn tuổi học trò trong dịp hè, là nơi để các em thể hiện niềm đam mê văn học và thỏa sức sáng tạo, đồng thời giao lưu với các bạn thiếu nhi đồng trang lứa trong lĩnh vực thơ văn tuổi học trò.

Pháp luậ12121t.jpg
Hình ảnh tại chương trình


Kiều Trang – Huyện đoàn Long Thành

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập