NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Tổ chức hành trình “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo” năm 2018
Cập nhật 20/03/2018 10:06

Trong 03 ngày từ 16 – 18/3/2018, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Đoàn khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận và Huyện đoàn Phú Quý đã tổ chức hành trình “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo” tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Tham dự hành trình năm nay có đồng chí Nguyễn Hữu Định – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai, đồng chí Vũ Thị Hương - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Thanh thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn Đồng Nai, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận, Huyện ủy Phú Quý, các đại biểu khách mời từ Huyện đoàn Nhơn Trạch, Long Thành và gần 100 cán bộ, đoàn viên thanh niên của 02 khối.

Đến với huyện đảo Phú Quý, nơi đầu sóng ngọn gió của vùng biển phía đông nam của Tổ quốc mới thấy được hết những khó khăn, thiếu thốn của người dân sinh sống nơi đây. Hành trình năm nay, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận đã phối hợp trao tặng 15 bồn chứa nước ngọt chống hạn vào mùa khô cho các hộ gia đình khó khăn, 40 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại đảo. Ngoài ra, Huyện đoàn Nhơn Trạch – Đồng Nai cũng trao tặng 100 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân tại đảo. Tổng giá trị các phần quà là 45 triệu đồng.

Trong 03 ngày của hành trình, đoàn viên thanh niên 02 khối đã tổ chức nhiều hoạt động như: tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề cho học sinh khối trung học cơ sở và trung học phổ thông; tập huấn các mô hình kinh tế trồng rau an toàn ứng dụng công nghệ cao và nghiệp vụ du lịch cộng đồng; sinh hoạt, giao lưu văn nghệ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018) và tuyên truyền biên giới biển; tham quan các di tích lịch sử Chùa Linh Quang, Vạn An Thạnh…

TANG QUA LUU NIEM.jpg
Hình ảnh tại chương trình


Nằm trong chuỗi các hoạt động “Tháng Thanh niên” năm 2018, hành trình “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo” năm nay là cơ hội cho đoàn viên thanh niên 02 khối được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tạo mối liên hệ gắn bó; là những trải nghiệm đáng nhớ của tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ; giai đoạn rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

* Trên 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên khối các cơ quan tỉnh hiến máu tình nguyện tại “Lễ hội xuân hồng” năm 2018

Sáng ngày 17/3/2018, tại Trung tâm thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai, Ban Thường vụ Đoàn khối phối hợp cùng Hội Chữ Thập đỏ tỉnh và Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện “Lễ hội Xuân hồng” lần thứ I năm 2018 với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

LAY 1 - Copy.JPG
Hình ảnh tại lễ hội

Được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy khối, nằm trong chuỗi các hoạt động “Tháng Thanh niên” năm 2018, đây được xem là hoạt động hiến máu tình nguyện mùa đầu tiên do Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức. Tham gia chương trình có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn khối khóa VIII và trên 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên khối các cơ quan tỉnh.

Kết quả “Lễ hội xuân hồng” đã tiếp nhận được 167 đơn vị máu; với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, hoạt động hiến máu tình nguyện năm nay có ý nghĩa nhân văn cao cả mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp sau Tết nguyên đán Mậu Tuất và tiếp sức cho các bệnh nhân đang cần máu cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế.

 

Nguyễn Lộc

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập