NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ÂN DUNG NGƯỜI TRẺ
Gương sáng Sao tháng Giêng
Cập nhật 09/01/2018 11:05

Kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam (9-1):

Gương sáng Sao tháng Giêng

Trong số 138 đại biểu nhận Giải thưởng Sao tháng Giêng do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam tại Hà Nội ngày 7-1 vừa qua, Đồng Nai có 2 đại biểu là: Lê Phát Đạt, nguyên Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường đại học Đồng Nai và Vũ Đức Hòa, sinh viên Khoa Dược Trường đại học Lạc Hồng.
Ngoài công tác Đoàn, Hội để đạt thành tích cao trong học tập, Lê Phát Đạt, nguyên Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường đại học Đồng Nai, thường tự học, tự nghiên cứu tại thư viện.
Ngoài công tác Đoàn, Hội để đạt thành tích cao trong học tập, Lê Phát Đạt, nguyên Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường đại học Đồng Nai, thường tự học, tự nghiên cứu tại thư viện.

* Lê Phát Đạt: Đam mê phong trào Đoàn, Hội

Thích nghề “gõ đầu trẻ” từ nhỏ nên khi đứng trước ngưỡng cửa đại học, Lê Phát Đạt đã lựa chọn Khoa Sư phạm khoa học - xã hội (Trường đại học Đồng Nai) để tiếp tục sự nghiệp học hành. Năm đầu tiên ở trường đại học, mọi thứ với Đạt đều mới mẻ, lạ lẫm nhưng Đạt đã bứt phá vươn lên và đạt thành tích học tập giỏi ở những năm tiếp theo.

Giải thưởng Sao tháng Giêng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam được xét duyệt hàng năm nhằm tuyên dương, khen thưởng những sinh viên trong và ngoài nước, cán bộ Hội Sinh viên, cán bộ Đoàn Thanh niên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Ổn định việc học cũng là lúc “máu” phong trào trong Đạt dâng cao. Từ một hội viên, Đạt được tín nhiệm làm “thủ lĩnh” sinh viên với vai trò Liên chi hội trưởng Liên chi hội sinh viên Khoa Sư phạm khoa học - xã hội.

Đạt chia sẻ: phong trào của Liên chi hội sinh viên Khoa Sư phạm khoa học - xã hội lúc ấy tồn tại nhiều vấn đề, nên từ lúc nhận nhiệm vụ Đạt luôn tự nhủ phải cố gắng để trở thành một “thủ lĩnh” có trách nhiệm, làm gương cho hội viên, sinh viên trong khoa, đồng thời nỗ lực hết mình để đưa phong trào của Liên chi hội sinh viên Khoa Sư phạm khoa học - xã hội đi lên, góp phần vào thành tích chung của Hội Sinh viên trường.

Đạt đã cùng với Ban Thư ký Hội Sinh viên nhà trường và tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thu hút đông đảo hội viên, sinh viên tham gia. Trong năm học 2016-2017, với cương vị là Liên chi hội trưởng Liên chi hội sinh viên Khoa Sư phạm khoa học - xã hội; Ủy viên Ban Thư ký, Trưởng ban Truyền thông Hội Sinh viên trường, Đạt đã cùng với Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường tổ chức thành công chuỗi các hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam, hội thao sinh viên; các chương trình “Xuân yêu thương” với các hoạt động: trao vé tàu xe hỗ trợ sinh viên khó khăn về quê đón tết, thăm hỏi gia đình sinh viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán, tổ chức lễ hội hoa xuân gắn với các trò chơi dân gian.

Bên cạnh đó, Đạt cũng phối hợp tổ chức cho hội viên, sinh viên khoa tham gia các hoạt động “Sinh viên với cộng đồng”; tổ chức các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” tại trường, ký túc xá; vận động kinh phí tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em vùng sâu, vùng xa... nhằm tạo điều kiện để hội viên, sinh viên thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, trách nhiệm với cộng đồng.

Ngoài ra, Đạt còn chủ động đề xuất với Ban Thư ký Hội Sinh viên trường tổ chức các hoạt động mang tính học thuật, như: hội thi Rung chuông vàng, Đường đến ngày vinh quang, đường lên đỉnh Olympia... giúp hội viên, sinh viên nâng cao kiến thức, kỹ năng.

Cũng bởi đam mê với phong trào, mặc dù đã tốt nghiệp, đi làm và phải đối diện với cuộc sống cơm áo gạo tiền nhưng mỗi khi gần đến ngày kỷ niệm của Đoàn, của Hội Sinh viên, Đạt vẫn dành thời gian trở lại trường để tham gia các hoạt động như một hình thức thỏa mãn niềm đam mê với phong trào.

* Vũ Đức Hòa: Tình nguyện là lẽ sống

Sinh ra và lớn lên ở vùng ven TP.Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), nên từ nhỏ cuộc sống lam lũ của người dân, sự thiếu thốn của những đứa trẻ nghèo đã nhen nhóm trong tinh thần tình nguyện của Vũ Đức Hòa. Hòa kể ngôi trường THCS nơi mình học năm xưa nghèo lắm, nghèo như chính cuộc sống của người dân nơi đây. Lớp học với những bộ bàn ghế cũ kỹ, sân trường không được lát gạch hay đổ bê tông nên quanh năm nắng bụi mưa bùn. Bạn bè thời đó có đứa một bộ quần áo mặc qua 2 mùa khai trường, rồi cũng có đứa phải nghỉ học giữa chừng vì nghèo túng...

Sinh viên Vũ Đức Hòa, Khoa Dược Trường đại học Lạc Hồng, vui chơi cùng các em thiếu nhi tại xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu) trong Chiến dịch mùa hè xanh năm 2017.
Sinh viên Vũ Đức Hòa, Khoa Dược Trường đại học Lạc Hồng, vui chơi cùng các em thiếu nhi tại xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu) trong Chiến dịch mùa hè xanh năm 2017.

Tốt nghiệp THCS, Hòa học ở ngôi trường THPT khang trang hơn. Nhưng mỗi lần đi ngang qua trường cũ, ký ức hiện về thôi thúc Hòa phải làm được gì đó cho những đứa trẻ nghèo nơi đây. Hòa bắt đầu theo các anh chị thanh niên gần nhà đi tặng quà, dạy kỹ năng, dạy chữ cho những đứa trẻ nghèo không có điều kiện đến trường. Mỗi hoàn cảnh Hòa gặp trong những lần đi thiện nguyện đã nuôi lớn dần niềm đam mê công tác xã hội.

Bước chân vào giảng đường đại học, chưa kịp quen với môi trường học tập mới Hòa đã tìm đến với những nhóm tình nguyện của các bạn trẻ ở TP.Biên Hòa, TP.Hồ Chí Minh để hoạt động. Hoạt động thiện nguyện của các nhóm hầu hết vẫn là vận động mạnh thường quân để có nguồn kinh phí thăm hỏi, tặng quà. Thấy hình thức này không bền vững nên Hòa đã tìm đến với tổ chức hoạt động xã hội “Tương lai xanh” ở TP.Hồ Chí Minh.

Hòa chia sẻ, hoạt động chủ yếu của “Tương lai xanh” tổ chức những chuyến đạp xe tình nguyện. Mỗi năm, tổ chức này thực hiện khoảng 4 chuyến đạp xe tình nguyện nhỏ (mỗi chuyến trong phạm vi một tỉnh, thành phố) và một chuyến đạp xe tình nguyện lớn (phạm vi liên tỉnh). Mỗi chuyến đạp xe tình nguyện, các thành viên trong đoàn sẽ phối hợp với thanh niên địa phương thực hiện công trình thanh niên nhằm tuyên truyền và nâng cao tính xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội của đoàn viên, thanh niên thông qua các hoạt động: sửa đường, sửa nhà, nạo vét kênh mương, giao lưu văn nghệ, tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em...

Tham gia hoạt động của tổ chức “Tương lai xanh” chưa đủ, Hòa còn làm tình nguyện viên nhiều chương trình khác; đồng thời tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Hội của trường, nhất là các hoạt động trong chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè xanh”...

Thời gian tham gia hoạt động tình nguyện là rất nhiều, nhưng nhiệm vụ học tập vẫn được Hòa ưu tiên hàng đầu. 4 năm học qua, Hòa luôn giữ vững thành tích học tập khá giỏi ở trường. “Không bao lâu nữa tốt nghiệp ra trường cũng đồng nghĩa với việc tôi không còn nhiều thời gian cho hoạt động tình nguyện, nhưng bằng việc làm cố vấn cho các chương trình tình nguyện, tôi hy vọng sẽ có thể lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến các bạn trẻ, để có nhiều hơn những đứa trẻ nghèo không phải chịu thiệt thòi” - Hòa bộc bạch.

Nguồn: baodongnai.vn

CÁC TIN KHÁC
» Nâng cao hiệu quả hoạt động Nhà thiếu nhi tỉnh được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đội và phong trào thiếu nhi (29/11/2023 09:40)
» Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai: Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023 (29/11/2023 09:30)
» Đoàn trường Cao đẳng y tế Đồng Nai: Tổ chức Hội thi văn nghệ Kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023) (30/11/2023 08:39)
» Đoàn trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai: Tổ chức chương trình “khúc hát tri ân” kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023). (29/11/2023 17:17)
» Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ cao: Hơn 650 học sinh – sinh viên Cao đẳng công nghệ cao Đồng Nai hưởng ứng ngày pháp luật việt nam 9/11/2023 (29/11/2023 08:38)
» Đoàn trường Đại học Lạc Hồng: Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11/2023 (30/11/2023 18:49)
» Đoàn trường Cao đẳng y tế Đồng Nai: Tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho sinh viên hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023. (28/11/2023 15:30)
» Đoàn trường Đại học Công nghệ Đồng Nai: Tổ chức chương trình talkshow hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023. (28/11/2023 11:24)
» Tân Phú: Tổ chức Phiên tòa giả định với chủ đề “ Phòng chống ma tuý trong học đường” hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023 (27/11/2023 17:28)
» Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi: Phiên tòa giả định gắn với chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp - phòng chống bạo lực học đường” hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2023 (29/11/2023 08:01)
1 - 10 Next
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập