NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
BÚT XANH
​“Tuổi trẻ Đồng Nai phát huy truyền thống - viết tiếp sử vàng”
Cập nhật 01/12/2017 09:12

Những năm qua, công tác tuyên truyền giáo dục về truyền thống, lòng tự hào dân tộc trong thanh thiếu nhi luôn được Đoàn Thanh niên các cấp quan tâm thực hiện, tiêu biểu là công tác phối hợp với Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Đồng Nai.

Tổ chức Đoàn Thanh niên luôn xác định và nhận thức rõ “Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”, để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xứng đáng là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực, là lực lượng kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng; nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc giáo dục lý tưởng, truyền thống, giáo dục đạo đức cách mạng cho thanh thiếu nhi là một việc làm hết sức quan trọng và có ý nghĩa to lớn. Với chức năng là “Trường học xã hội chủ nghĩa của Thanh niên, người bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng” của hơn 184 ngàn đoàn viên, trong đó có hơn 3 ngàn đoàn viên là Đảng viên trẻ; trong thời gian qua, công tác phối hợp với Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Đồng Nai, Hội Cựu Chiến binh tỉnh trong công tác giáo dục truyền thống với chủ đề “Tuổi trẻ Đồng Nai phát huy truyền thống - viết tiếp sử vàng” luôn được các cấp bộ Đoàn từ tỉnh tới cơ sở đặc biệt chú trọng, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn thông qua các buổi tuyên truyền, nói chuyện truyền thống, gặp gỡ nhân chứng, thăm các di tích lịch sử cách mạng, các hội thi tìm hiểu… Trong 5 năm qua đã tổ chức được 198 đợt tuyên truyền giáo dục truyền thống cho 110.844 lượt thanh thiếu nhi. Ngoài ra, cũng có nhiều hoạt động đã được kết nối thành những đợt sinh hoạt chính trị như: “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Theo bước chân những người anh hùng”. Thông qua các hoạt động đã chuyển tải các thông điệp về những tấm gương anh hùng, dũng cảm của các chiến sỹ trên các mặt trận, gương chiến đấu bất khuất trung kiên trong lao tù, bảo vệ khí tiết người cách mạng, không khuất phục trước kẻ thù.

Không chỉ tổ chức giao lưu với nhân chứng sống, nhiều đơn vị, địa phương còn tổ chức các hoạt động khác cụ thể mà đầy ý nghĩa. Đơn cử như  phong trào “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”; nhận chăm sóc các nghĩa trang, đền, đài tưởng niệm liệt sỹ; chương trình “Thắp nến tri ân” nhân ngày 27/7 hàng năm; phụng dưỡng các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng… Nhiều hoạt động quy mô lớn được tổ chức, tạo điểm nhấn và sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên, góp phần giáo dục truyền thống. Và những ngọn lửa của lòng yêu nước lại tiếp tục được thắp lên từ đời này qua đời khác bằng những việc làm cụ thể như vậy; qua đó giúp đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn giá trị của độc lập hòa bình mà ra sức phấn đấu rèn luyện trong học tập, công tác để xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước.

Tiếp nối truyền thống và phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua; với trách nhiệm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai trong quyết tâm thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp của tổ chức Đoàn Thanh niên và Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 – 2022; trọng tâm là tuyên truyền, giáo dục, xây dựng lớp thanh niên Đồng Nai giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có tri thức, sức khoẻ, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, sống có văn hoá, nghĩa tình; với các nội dung:

- Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh thiếu niên tỉnh nhà, trong đó chú trọng làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng, gương chiến đấu hy sinh anh dũng, khơi dậy lòng yêu nước, lòng biết ơn đối với những người và gia đình có công; phấn đấu trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 sẽ giáo dục truyền thống cho 100 % cán bộ, Đoàn viên (120 ngàn - 130 ngàn đoàn viên), thanh thiếu niên, chiến sỹ trẻ, bộ đội xuất ngũ từ tỉnh đến huyện.

Để đạt được điều đó, các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh sẽ tập trung các nội dung: triển khai có hiệu quả Đề án “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay”; tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, dân tộc và của tổ chức Hội, tổ chức Đoàn; hoạt động giáo dục truyền thống về giá trị lịch sử vĩ đại của cách mạng Việt Nam, lịch sử, truyền thống vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai, Miền Đông gian lao mà anh dũng. Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mỗi thanh niên xác định rõ lý tưởng sống đẹp của mình, xây dựng giá trị hình mẫu của thanh niên Đồng Nai theo các tiêu chí “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”, bồi dưỡng niềm tin và lý tưởng cách mạng cho Đoàn viên thanh niên, đảm bảo sự vững vàng, kiên định của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, trong hội nhập và giao lưu văn hoá quốc tế.

- Phối hợp làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chính sách đối với người có công, thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc trong đoàn viên thanh niên. Nhất là các hoạt động Thắp nến tri ân hàng năm nhân kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ. Xem đây là hoạt động thường xuyên, là tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ nhằm thể hiện sự Tri ân đối với những người đi trước.

- Để giữ gìn và phát huy ngọn lửa của lòng yêu nước, sự hy sinh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà thế hệ trẻ hôm nay đã được trao truyền lại; tổ chức Đoàn, Hội sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, gắn với các phong trào hành động cách mạng như: xây dựng Nông thôn mới, Văn minh đô thị… thông qua triển khai hiệu quả các công trình, phần việc thiết thực; động viên, cổ vũ đoàn viên thanh niên xung kích trong học tập, lao động, công tác, tham gia tích cực vào việc phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội của tỉnh nhà, góp phần xây dựng tỉnh nhà văn minh, giàu đẹp.

Đoàn thanh thiếu nhi chúc mừng Đại hội.JPG
Đoàn thanh thiếu nhi chúc mừng Đại hội Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh lần thứ II, năm 2017 - 2022

Tuổi trẻ Đồng Nai luôn nhận thức rõ sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam, của đoàn viên thanh niên để góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược: xây dựng thành công CNXH và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Tuổi trẻ Đồng Nai nguyện sống chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ Đồng Nai.

 Trịnh Tình

         

       

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập