NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
BÚT XANH
“Thanh niên Đồng Nai phát huy tài năng và trí tuệ, xung kích, tình nguyện góp phần xây dựng tỉnh Đồng Nai phát triển, toàn diện, bền vững”
Cập nhật 27/02/2015 11:07


 

Nhiệm kỳ 2009 – 2014, với khẩu hiện “Thanh niên Đồng Nai – thi đua sống đẹp tình nguyện vì dân, lập thân kiến quốc”, các cấp Hội đã ra sức phân đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra; các hoạt động nổi bật, đánh dấu sự lớn mạnh trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên của nhiệm kỳ 2009 – 2014 được thể hiện qua 03 cuộc vận động và 02 chương trình của Hội tiêu biểu như:

Trong cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” các cấp Hội đã tổ chức 1.162 buổi tuyên truyền, vận động thanh niên hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” cho trên 219.156 hội viên, thanh niên, duy trì và phát triển 183 đội thanh niên tình nguyện an toàn giao thông với sự tham gia của trên 2.000 hội viên, thanh niên; nhiều hoạt động đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập, rèn luyện vì sự phát triển của thanh niên và góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ trên toàn tỉnh.

Điểm mạnh trong việc thu hút đông đảo thanh niên tham gia các hoạt động, phong trào của Hội được thể hiện rõ nhất trong cuộc vận động “Thanh niên vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã vận động hơn 8.000 phần quà với tổng trị giá 2,4 tỷ đồng; sửa chữa và xây dựng mới 124 căn nhà nhân ái trị giá 3,8 tỷ đồng; tổ chức 90 đợt khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân, các em học sinh, thanh thiếu nhi cho trên 51.170 lượt người với tổng trị giá trên 2,3 tỷ đồng. Điểm nhấn của nhiệm kỳ là toàn tỉnh đã tổ chức 04 cuộc hành trình, ngày hội với sự tham gia của trên 1.000 lượt Thầy thuốc trẻ, cán bộ, hội viên, thanh niên khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 5.000 lượt người.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ hội luôn được các cấp bộ Hội quan tâm thực hiện thông qua việc bổ sung, kiện toàn nhân sự và định kỳ tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ Hội nhất là đội ngũ cán bộ tại cơ sở. Trong 05 năm qua Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức cho trên 700 lượt cán bộ Hội cơ sở tham gia Trại rèn luyện viên cấp I và công nhận 89 cán bộ Hội là huấn luyện viên cấp tỉnh, trong đó có 32 anh, chị được cử tham gia Trại huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội và được công nhận 31 anh, chị là huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội.

        Nhìn chung trong công tác chỉ đạo triển khai các cuộc vận động và chương trình của Hội trong nhiệm kỳ qua đã được các cấp bộ Hội bám sát với nghị quyết Đại hội và sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Trung ương Hội và sự quan tâm của chính quyền; công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội được các cấp bộ Hội quan tâm triển khai thực hiện với nhiều cách thức phong phú đa dạng từ đó thu hút được đông đảo thanh niên đến với tổ chức Hội.


        Trong nhiệm kỳ mới, với phương châm hành động “Thanh niên Đồng Nai tài năng và trí tuệ, tình nguyện góp phần xây dựng tỉnh Đồng Nai phát triển toàn diện, bền vững”;Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2014 – 2019 đã đề ra mục tiêu, phương hướng công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 – 2019,đó là:

-  Xây dựng thế hệ thanh niên Đồng Nai phát triển toàn diện; cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, dưỡng tâm trong, rèn luyện trí sáng, xây hoài bão lớn, có sức khỏe, trí thức nghề nghiệp, sống có văn hóa, tình nghĩa, có trách nhiệm với cộng đồng, kỹ năng và tác phong công nghiệp trong lao động và bản lĩnh trong hội nhập quốc tế. Xây dựng tổ chức Hội LHTN Việt Nam tỉnh vững mạnh, đoàn kết tập hợp các tầng lớp thanh niên thành lực lượng xung kích, sáng tạo, tình nguyện, thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

-  Đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống của Hội theo hướng tăng cường tính định hướng, hướng dẫn, hỗ trợ để thanh niên tự giáo dục, tự rèn luyện; tiếp tục triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Triển khai tuyên truyền cho hội viên, thanh niên sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, đẩy mạnh việc tuyên truyền về dân số, sức khỏe, môi trường, phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội và tuyên truyền về luật an toàn giao thông, công tác tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thong trong thanh niên.

-  Đổi mới và nâng cao chất lượng tổ chức Hội, đa dạng hóa các mô hình và phương thức tập hợp, đoàn kết thanh niên. Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt chính trị của tổ chức Đoàn, xây dựng và phát triển các tổ chức thành viên tập thể của Hội, tăng cường tập hợp các cá nhân tiêu biểu trong các tầng lớp thanh niên. Tiếp tục triển khai thực hiện vận động thành lập và phát triển tổ chức Hội LHTN việt Nam, phát triển hội viên trong thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh. Tập trung công tác đào tạo, huấn luyện kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, nhất là cán bộ Hội ở địa bàn dân cư, khu vực trường học và khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

-  Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc gắn với việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, thanh niên; hỗ trợ thanh niên lập thân lập nghiệp, làm giàu chính đáng, tích cực giúp đỡ thanh niên yếu thế về cơ hội phát triển.

-  Tổ chức có hiệu qủa các hoạt động tham gia đảm bảo an sinh xã hội; tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng tổ chức Hội, đa dạng hóa các mô  hình và phương thức tập hợp, đoàn kết thanh niên, nhất là thanh niên trong các loại hình doanh nghiệp và khu vực nhà trọ.

 

                                                                                                          Bùi Đức​

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập