NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
​Gương sáng “Cánh én hồng”
Cập nhật 20/11/2017 13:58

          Sáng 12/11, Hội đồng Đội T.Ư phối hợp Báo Nhi đồng tổ chức chương trình “Tri ân người khai sáng” và Trao Giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2017 cho 10 Tổng Phụ trách Đội xuất sắc trên toàn quốc.

 Thầy Nguyễn Quốc Việt, giáo viên Tổng Phụ trách Đội trường THCS Chu Văn An, huyện Cẩm Mỹ vinh dự và tự hào là 1 trong số 10 Tổng Phụ trách Đội trong tổng số hơn 26.000 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội đang công tác tại các Liên đội trong cả nước xuất sắc nhận giải thưởng này.

 Bén duyên với công tác Đội từ năm 1995, đến nay thầy Nguyễn Quốc Việt đã có 22 năm gắn bó với công tác Đội trong trường học. Nhờ có tâm huyết và luôn nỗ lực trong công việc, thầy đã đưa phong trào Đội của trường vươn lên, đạt được nhiều thành tích cao, đưa Liên đội Trường THCS Chu Văn An trở thành lá cờ đầu trong phong trào Đội ở huyện Cẩm Mỹ nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung.

Thầy Việt nhớ lại: “Những khó khăn của những năm đầu tiên làm Tổng phụ trách Đội không phải ai cũng hiểu được. Khi nhận nhiệm vụ, tôi phải tự tìm tài liệu về tổ chức Đội, kỹ năng tổ chức hoạt động… về soạn lại và nghiên cứu, thời đó chưa có máy tính, tôi nhờ thầy cô viết chữ đẹp chép lại vào giấy A4, thành tài liệu kỹ năng Tổng phụ tách Đội, dày hơn 100 trang và xem đây là cẩm nang hoạt động Đội lúc bấy giờ”.

Với sự nỗ lực của bản thân, năm thứ 2 thầy Việt mạnh dạn đăng kí thực hiện “Triển khai và Công nhận chuyên đề Rèn luyện Đội viên”, hiệu quả từ chương trình này đã tiếp thêm động lực để thầy Việt tiếp tục sáng tạo và cống hiến. Từ đó, cứ mỗi năm thầy tự đặt ra cho mình mục tiêu để phấn đấu và “tôi không ngừng tìm tòi, học hỏi và sáng tạo, luôn đặt mục tiêu năm sau cao hơn năm trước, lấy sự “tự làm khó, thử thách bản thân” để không ngừng phát triển”.

Trong quá trình tổ chức phụ trách Liên đội, bản thân thầy Việt đã giúp Liên đội đạt nhiều hiệu quả trong công tác như: Đẩy mạnh các hoạt động trong phong trào Đội, dẫn dắt Liên đội đạt danh hiệu Liên đội vững mạnh cấp huyện, đạt danh hiệu Liên đội mạnh cấp tỉnh nhiều năm liền. Tổ chức tốt nhiều hoạt động đội, giúp ổn định nề nếp nhà trường, tạo sân chơi lành mạnh và giúp đội viên ngày càng hăng say tham gia các hoạt động của Liên đội. Cá nhân thầy đã đào tạo hơn 855 các em cán bộ đội xuất sắc cho đơn vị và địa phương. Ngoài ra, thầy còn vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ hơn 500 lượt đội viên tiếp bước đến trường với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Một trong những hoạt động được cá nhân thầy Nguyễn Quốc Việt nói riêng và Trường THCS Chu Văn An nói chung rất chú trọng đó là giáo dục kỹ năng sống (KNS) cho học sinh. Hiện nay, Trường THCS Chu Văn An duy trì đều đặn việc giáo dục KNS cho học sinh thông qua nhiều hình thức phong phú như: Tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, lồng ghép nội dung trong các buổi chào cờ, hoạt động tư vấn học đường…

Thầy Việt cho biết: “Thông thường, tiết chào cờ của các trường là 45 phút nhưng tiết chào cờ tại Trường THCS Chu Văn An lại kéo dài đến 60 phút. Khoảng 10 phút đầu dùng để làm các nghi thức sinh hoạt dưới cờ, thời gian còn lại dành cho công tác tư vấn học đường hoặc thực hiện các chuyên đề riêng. Trong khoảng thời gian đó, học sinh sẽ đưa ra nhiều câu hỏi, các giáo viên trong Ban Tư vấn học đường sẽ trả lời. Những “chuyện khó nói” sẽ được các học sinh gửi vào hộp thư hoặc địa chỉ email của trường hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến các thành viên trong Ban Tư vấn học đường (bao gồm Hiệu trưởng, Tổng phụ trách đội và một giáo viên khác) để có câu trả lời thỏa đáng”. Nhờ có hộp thư tư vấn mà những câu chuyện khó nói, không biết thổ lộ cùng ai của các em học sinh ở lứa tuổi mới lớn đã được giải bày. Thực tế, cũng nhờ hộp thư này mà giáo viên làm công tác đội như thầy có thể hiểu rõ hơn về tâm sinh lý của lứa tuổi mới lớn, từ đó đề xuất nhiều chương trình giáo dục KNS phù hợp. 

Dưới sự dìu dắt của thầy Việt, Liên đội Trường THCS Chu Văn An đã đạt được nhiều thành tích cao. Ngoài các phần thưởng cấp huyện và tỉnh, Liên đội cũng đã được nhiều phần thưởng cấp Trung ương như: Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đội và phong trào thiếu nhi (các năm học: 2010 - 2011, 2013 - 2014) của Trung ương Đoàn; Liên đội trưởng của trường tham dự Liên hoan Chỉ huy đội giỏi Toàn quốc đạt giải Ba năm 2013.

Nhờ những nỗ lực, sáng tạo không mệt mỏi, sự nhiệt tình, tấm lòng yêu nghề, thầy Việt đã đạt được nhiều thành tích cao trong công tác chuyên môn, nhận được nhiều giấy khen, bằng khen các cấp. Trong đó, Trung ương Đoàn tặng 2 bằng khen tổng phụ trách đội giỏi miền Đông Nam bộ (năm học 1996 - 1997 và 2008 - 2009); bằng khen đạt giải xuất sắc trong hội thi tổng phụ trách đội giỏi năm 1999; huy chương tổng phụ trách đội giỏi toàn quốc năm 2000 và nhiều bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, thiếu nhi… đặc biệt, thầy Việt là một trong 10 đại biểu vinh dự được tuyên dương và nhận Giải thưởng “Cánh én hồng” toàn quốc năm 2017.

anh Việt.jpg
Thầy Việt nhận Giải thưởng “Cánh én hồng”

Trịnh Tình

 ​

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập