NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
BÚT XANH
Nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2015
Cập nhật 27/02/2015 10:41

 

Thể theo nguyện vọng của Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ cả nước, ngày 15/10/2003, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đồng ý chọn tháng 3 hàng năm là “Tháng Thanh niên”.

  Trong những năm qua “Tháng Thanh niên” đã trở thành đợt thi đua sôi nổi với nhiều hành động thiết thực, thể hiện sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên để phục vụ cộng đồng, xã hội. Nhiều công trình, phần việc thanh niên đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và mang lại những hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội tỉnh nhà.

Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Tháng Thanh niên năm 2015 chính là dịp để tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo và sức trẻ của mình. Ngay sau khi có chỉ đạo của Trung ương Đoàn về việc tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên 2015; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xây dựng và triển khai kế hoạch tới 100% đơn vị trực thuộc; chỉ đạo các cơ sở Đoàn tập trung vào 7 chỉ tiêu và 13 nội dung trọng tâm, cụ thể:

Các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội được triển khai thông qua các hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân; thăm và tặng quà cho đồng bào, cán bộ Đoàn và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; vận động nguồn lực đỡ đầu, trao học bổng, giúp đỡ thường xuyên thiếu nhi, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; tham gia hiến máu tình nguyện. Chỉ tính riêng trong Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2015, trong chương trình đã tổ chức trao tặng công trình thanh niên “Nghĩa tình biên giới hải đảo” trị giá 200 triệu đồng cho Căn cứ Hải quân 696 để xây dựng khu vui chơi cho các em thiếu nhi là con em của cán bộ, chiến sĩ đang công tác, phục vụ chiến đấu tại Căn cứ 696, Vùng 2 Hải quân; tặng 04 căn nhà nhân ái cho ĐVTN huyện Định Quán, Cẩm Mỹ trị giá 140 triệu đồng; tặng 03 phòng thư viện sách cho Thành phố Biên Hòa, Vĩnh Cửu, Thống Nhất trị giá 900 triệu đồng; tặng 410 phần quà cho hộ nghèo đón tết, mỗi phần trị giá 500.000đ; trao 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 250 người dân nghèo tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán trị giá 37,5 triệu đồng; vận động ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 120 đơn vị máu; tổ chức ra quân các đội hình TNTN ra quân đứng chốt đèn giao thông trong nội ô thành phố Biên Hòa.

Các cấp bộ Đoàn đã chủ động, tích cực triển khai và nâng cao hiệu quả của 02 phong trào “xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc”, “đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệpmà Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ VIII đã xác định; gắn với thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động “Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay xây dựng nông thôn mới”; “Xây dựng văn minh đô thị”, “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông”tiếp tục đẩy mạnh các phong trào "Sáng tạo trẻ”, "Cải cách hành chính”, "3 trách nhiệm”. Thông qua các phong trào, đã thu hút hàng chục ngàn lượt thanh niên tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo tết cho thanh niên công nhân được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quan tâm chỉ đạo; Đoàn Thanh niên cùng với các tổ chức chính trị, xã hội trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, tập trung chăm lo cho thanh niên công nhân xa quê không có điều kiện về quê đón Tết.  Với truyền thống “Tương thân, tương ái”, thông qua nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực như: Ngày hội “Vui Tết Ất Mùi 2015 cùng thanh niên công nhân”, tặng quà Tết, các chương trình văn nghệ, bán hàng giá rẻ, điểm bán hàng Tết bình ổn giá, phiên chợ công nhân, tuyên truyền danh sách các bến xe, nhà xe khách, tặng vé xe cho thanh niên công nhân về quê đón Tết...  tất cả với một mục tiêu là thông qua sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ phần nào làm ấm lòng những đoàn viên, hội viên, thanh niên công nhân xa quê không có điều kiện về quê ăn tết được đón một cái Tết an lành, ấm áp, vui vẻ và nghĩa tình tại Đồng Nai.
hình 10.jpg
Hoạt động khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người dân

Trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh và Đoàn tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân; các cấp bộ Đoàn đã tập trung phát triển lớp đoàn viên nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn; tăng cường công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng cơ chế, những nội dung đẩy mạnh công tác thanh niên; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn. Bên cạnh đó, các diễn đàn, tọa đàm “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng” được các đơn vị triển khai đồng loạt nhằm tạo điều kiện cho các đồng chí cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ nói lên niềm mơ ước, quá trình rèn luyện, phấn đấu của bản thân để được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như khẳng định niềm tin, lòng tự hào đối với truyền thống 85 năm của Đảng; xác định rõ hơn vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Đồng thời, tổ chức Đoàn các cấp đã tích cực triển khai thực hiện Kết luận 55-KL/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về Đề án Công tác lãnh đạo và quản lý thanh niên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2014 - 2020. Chủ động phối hợp với các ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức khác để khai thác các nguồn lực phục vụ cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương.

Với ý chí quyết tâm: đoàn kết, sáng tạo, thi đua, xung kích và tình nguyện; tuổi trẻ Đồng Nai sẽ ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Tháng Thanh niên năm 2015; góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân Đồng Nai thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - chính trị năm 2015, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020.


 

Th.s Bùi Thị Bích Thủy – Bí thư Tỉnh Đoàn

 ​

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập