NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
​Đồng Nai: Các hoạt động vui Tết Trung thu 2017
Cập nhật 04/10/2017 10:52

Chiều ngày 3/10/2017 tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Tân Phú, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với UBND huyện Tân Phú cùng sự đồng hành của công ty Suntory Pepsico Việt Nam - Nhà máy Đồng Nai tổ chức Khai mạc chương trình “Ngày hội tuổi thơ – Ánh trăng cổ tích” năm 2017. Tham dự có đ/c Nguyễn Thị Thanh Hiền – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, đ/c Phan Sương – Phó Bí thư huyện ủy, cùng đại diện các ban ngành của huyện và hơn 500 em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chương trình “Ngày hội tuổi thơ – Ánh trăng cổ tích” năm nay diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn như: diễn đàn “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Đồng Nai”; thăm và trao máy vi tính cho Liên đội trường Tiểu học Bàu Mây và Tiểu học Đinh Tiên Hoàng; tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “ước mơ của em”; tổ chức các trò chơi dân gian; tổ chức khu vực đọc sách và đặc biệt là chương trình văn nghệ “Đêm hội trăng rằm”.​ 

IMG_01205575.JPG
Đ/c Nguyễn Thị Thanh Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn phát biểu tại chương trình.

 Trong chương trình, Ban Tổ chức và đơn vị đồng hành đã trao tặng nhiều phần quà như: 20 suất học bổng; 18 phần quà cho các em thiếu nhi đại diện các xã trên địa bàn; tặng 07 bộ máy vi tính cho 03 Liên đội và Đoàn thị trấn của huyện cùng hơn 500 phần quà (gồm mũ bảo hiể, bánh kẹo, lồng đèn).

       ​Cũng nhân dịp Trung thu 2017, các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc cũng tổ chức rất nhiều chương trình ý nghĩa cho thiếu nhi, học sinh của tỉnh:

 

*Cảnh sát PC & CC:

Vào tối ngày 2/10/2017, Đoàn thanh niên Cảnh sát PC&CC đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2017 với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, ảo thuật kỳ thú, trải nghiệm những trò chơi dân gian vui nhộn và còn được đón nhận những phần quà ý nghĩa.

Tiếp tục thực hiện các hoạt động vui Tết Trung thu, vào chiều ngày 3/10/2017 Đoàn thanh niên đã tổ chức cho đoàn viên thăm hỏi, động viên, tặng quà Tết Trung thu cho các trẻ em mồ côi tại Trung tâm bảo trợ huấn nghệ cô nhi Thành phố Biên Hòa. Đại diện Đoàn đã trao các phần quà bánh, kẹo, đèn Trung thu… và hỗ trợ một phần kinh phí cho Trung tâm để tiếp tục chăm sóc các em với tổng trị giá gần 7.000.000đ. 

2121.jpg
Đoàn viên Cảnh sát PCCC thăm và tặng quà 
Trung tâm bảo trợ huấn nghệ cô nhi Thành phố Biên Hòa​

Các hoạt động trên là món quà tinh thần quý giá, động viên các em thiếu nhi nỗ lực học tập trong năm học mới; đồng thời thông qua hoạt động này giúp cho đoàn viên, hội viên thấu hiểu hơn về cuộc sống và hoàn cảnh của các em nơi đây.

                                                                     

* Nhơn Trạch

Từ ngày 29/9/2017 đến ngày 04/10/2017, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nhơn Trạch đã vận động trên 1.445 suất quà (trị giá trên 82 triệu đồng) để trao tặng cho các em thiếu nhi. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi thiết thực, bổ ích trong dịp Tết Trung thu năm 2017, như: chương trình “Vui hội trăng rằm” tại 6 địa điểm gồm: tại xã Hiệp Phước, Phước Thiền (dành cho con em công nhân), tại Giáo xứ Nghĩa Mỹ (cho thiếu nhi tôn giáo), tại Căn cứ Hải quân 696 (cho thiếu nhi là con em chiến sĩ lực lượng vũ trang), tại Trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật Đồng Nai (dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong huyện), tại Trụ sở Huyện ủy (dành con em cán bộ công chức của huyện). 

IMG_4647.JPG
Các em thiếu nhi nhận quà tặng 

Ngoài ra, đoàn đi thăm và tặng trên 200 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực nhà trọ xã Phú Hội, Long Thọ. Trong các chương trình đã tổ chức nhiều tiết mục văn nghệ, múa lân, trò chơi đố vuitrao tặng quà cho các em thiếu nhi. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng tổ chức các hoạt động vui tươi như: thi làm lồng đèn, tổ chức rước đèn, múa lân sư rồng, biểu diễn văn nghệ, xiếc, ảo thuật… và vận động được trên 5.000 phần quà trao tặng cho các em thiếu nhi tại địa phương, đơn vị.

 

* Long Thành

 Chiều ngày 29/9, tại trường Tiểu học Suối Trầu, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” năm 2017 với sự tham gia của hơn 1000 em thiếu nhi và nhân dân xã Suối Trầu.

        Trong chương trình, thiếu nhi của xã được tham gia các gian hàng trò chơi dân gian có thưởng, Ban tổ chức dành tặng các em hơn 1500 xuất ăn miễn phí, 721 phần quà gồm bánh, kẹo, lồng đèn và 5 xuất học bổng trị giá 500.000 đồng/phần cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Nguồn lực trên được vận động từ đoàn viên chi đoàn khối Hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang và doanh nghiệp, Câu lạc bộ Về nguồn và Chi đoàn công ty Đồng Tiến. Đồng thời trong chương trình cũng tổ chức lễ rước đèn Trung thu và đêm văn nghệ (bao gồm: múa lân, diễn ảo thuật, múa hát và diễn kịch do các em thiếu nhi Nhà thiếu nhi huyện và Câu lạc bộ Kịch bò sữa của Ủy ban Hội huyện).

22046029_686253891580486_1655269066749193192_n.jpg
Văn nghệ tại chương trình

        Đây là một chương trình ý nghĩa, thiết thực được Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức hàng năm dành cho các em học sinh tại vùng sâu, vùng xa của huyện được vui Tết Trung thu và có thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong thời học sinh.

 

* Tân Phú

Chiều ngày 30/9, tại nhà văn hóa xã Tà Lài, Huyện đoàn Tân Phú phối hợp với phòng Dân tộc xã Tà Lài và các đơn vị tài trợ tổ chức hoạt động vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số tại ấp 4 của xã. Ban tổ chức đã tặng 310 lồng đèn, bánh kẹo, sữa và 188 phần quà (bút, tập vở, quần áo) cho các em thiếu nhi.

Ha1 các em thiếu nhi dân tộc thiểu số tại ấp 4, xã Tà Lài hào hứng xem các tiết mục văn unghệ, hoạt cảnh chị Hằng, chú Cuội1.jpg
Tiết mục văn nghệ

Năm nay, các hoạt động vui tết Trung thu cấp huyện tổ chức vào 2 ngày (01 và 02/10) tại 3 xã Phú Xuân, Phú Lộc, Núi Tượng.

 

* Trảng Bom:

Ngày 01/10/2017, tại xã Giang Điền và An Viễn, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với 03 đơn vị đồng hành là Công ty LDG Group, Bibica và Ngân hàng BIDV tỉnh Đồng Nai tổ chức Ngày hội Trung Thu năm 2017.

 Tại ngày hội các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động vui chơi như tô tượng, vẽ tranh; thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, múa lân, ảo thuật... và nhận 600 phần quà từ Ban Tổ chức.

Trảng Bom. Ngày hội44.jpg
Các em thiếu nhi nhận quà tặng

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động “Vui tết Trung Thu” như: văn nghệ, múa lân, ảo thuật và trao tặng gần 20.000 suất quà.

 

*Cẩm Mỹ

Chiều ngày 3/10, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cẩm Mỹ phối hợp với Phòng giáo dục & đào tạo huyện, Phòng Lao động Thương binh xã hội huyện tổ chức chương trình vui Tết Trung thu, tặng quà và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Cẩm Mỹ. Trung thu 2017.jpg
Quang cảnh chương trình

Tết Trung thu năm nay Ban Thường vụ Huyện Đoàn tổ chức Đêm Hội trăng rằm tại 02 điểm trường: Trường Tiểu Học Trung Dũng - xã Xuân Tây và Trường Tiểu học Long Giao - xã Long Giao. Tại đêm hội, các em thiếu nhi được gặp chị Hằng, chú Cuội, thưởng thức các tiết mục múa lân do các anh chị đến từ Câu lạc bộ tình nguyện trường Đại học Lâm Nghiệp Đồng Nai và Đội múa lâm của Trung Đoàn BB88, các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các em học sinh nhà trường biểu diễn. Ngoài ra các em còn được giao lưu, tham gia các trò chơi và nhận hơn 2000 lồng đèn, 2000 phần quà (bánh kẹo, sữa…) từ Ban Tổ chức.


*Long Khánh

Vào tối ngày 4/10 tại Sân vận động thị xã, Ban Thường vụ Thị đoàn phối hợp với Nhà Văn hóa Thiếu nhi thị xã tổ chức đêm văn nghệ Vui hội Trăng rằm cho trẻ em thiếu nhi. Đêm hội gồm nhiều tiết mục như: múa lân, múa rồng, biễu diễn kịch rối, ảo thuật và diễu hành xe hoa tại các xã lân cận và trung tâm nội ô thị xã và tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó vào ngày 3/10/2017, tại khuôn viên Nhà Văn hóa Thiếu nhi thị xã, Ban Thường vụ Thị đoàn đã tổ chức hội thi làm lồng đèn cho 32 liên đội tham gia. Các sản phẩm do các đội dự thi làm ra chứa đựng nhiều thông điệp có ý nghĩa về ước mơ, tương lai tươi đẹp của thiếu niên nhi đồng đến mọi người. Qua hội thi Ban giám khảo đã trao 2 giải nhất; 2 giải nhì; 2 giải ba và 6 giải khuyến khích. Cùng lúc đó, tại Khu vực đường vào Sân vận động thị xã tổ chức hội thi làm xe hoa thị xã Long Khánh năm 2017 đối với 34 cơ sở đoàn trực thuộc thuộc 6 cụm thi đua của Thị đoàn. Kết quả trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 3 giải khuyến khích.

IMG_0890.JPG
Quang cảnh Hội thi làm lồng đen và xe hoa

Cũng trong dịp Trung thu năm nay, Ban Thường vụ đã chọn 3 đơn vị gồm: xã Suối Tre, xã Bảo Binh và Xuân Lập để tập trung tổ chức các hoạt động xã hội chăm sóc trẻ em như: vận động tặng lồng đèn, phát quà trung thu và phục vụ văn nghệ “Vui hội trăng rằm” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con em đồng bào dân tộc, gia đình chính sách tại địa phương.

Trung thu 2017, Ban Thường vụ Thị đoàn đã vận động được hơn 4000 lồng đèn, 300 bánh trung thu trị giá hơn 70 triệu đồng gửi đến các em thiếu nhi, góp phần làm cho không khí Vui hội trăng rằm của các em thiếu niên nhi đồng thị xã thêm lung linh, rực rỡ nhiều sắc màu, thắp sáng nhiều ước mơ, hoài bão của thiếu nhi Long Khánh anh hùng.

*Công đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn

Ngày 04/10/2017 tại Hội trường Trường Trung cấp Nghề 26/3, Công đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2017 cho con em cán bộ, công nhân viên Cơ quan Tỉnh đoàn, Trường Trung cấp Nghề 26/3.

IMG_0105657.JPG
Trao quà cho các em thiếu nhi

Trong chương trình, các em thiếu nhi được cùng nhau tìm hiểu “Sự tích Tết Trung thu”, nghe đọc thư Bác Hồ gửi cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 1945, tham gia một số trò chơi dân gian, đố vui có thưởng, rước đèn lồng, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, ảo thuật. Công đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn đã khen thưởng 32 em là con cán bộ, công nhân viên học giỏi năm học 2016 - 2017; trao tặng 63 phần quà cho các em thiếu nhi, với tổng trị giá 23,5 triệu đồng.

Riêng đối với Trung tâm sinh hoạt văn hóa truyền thống thanh thiếu nhi tỉnh, Công đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn đã chuyển 07 phần quà cho các em thiếu nhi.

 

 ​

 

 

Thành Long, Tài Dũng, Thiên Phúc, Kiều Trang, Văn Trương, Cao Phong, Tiến Nhật, Khánh Nam, Phương Thảo 


CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập