NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
Thanh niên & cuộc sống
​Nguyễn Cảnh Vy - Thanh niên làm kinh tế giỏi
Cập nhật 18/09/2017 10:10

 Anh Nguyễn Cảnh Vy, sinh năm 1988, đoàn viên Chi đoàn ấp Vĩnh An, xã La Ngà, huyện Định Quán, là một đoàn viên tiêu biểu, xuất sắc trong các phong trào lập thân, lập nghiệp, thanh niên làm kinh tế giỏi của địa phương.

Sau ba năm làm việc tại Thành phô Hồ Chí Minh, năm 2011 anh Vy quyết định trở về lập nghiệp trên mảnh đất quê hương, với số vốn ít ỏi trong tay, anh đã mạnh dạn bàn bạc với gia đình, vay vốn bạn bè, người thân và sử dụng mảnh đất trồng cây lâu năm của gia đình để đầu tư trồng vườn quýt và xoài. Với số vốn ít ỏi ban đầu, cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm trong khâu chăm sóc, những năm đầu vườn cây của anh Vy chỉ cho thu nhập thấp. Tuy nhiên bằng ý chí, với sự quyết tâm của mình, Vy đã mày mò tìm hiểu và tham quan, học tập các mô hình trồng trọt ở các mô hình khác để rút kinh nghiệm, đồng thời anh tìm hiểu thêm qua qua sách báo, internet...đến nay vườn cây của anh đã mở rộng lên trên 16.000m2, trong đó có 7000m2 xoài, mỗi năm từ mô hình sản xuất này trừ chi phí cũng mang lại cho gia đình anh thu nhập trên 400 triệu đồng.   

Không chỉ sản xuất và kinh doanh giỏi, anh còn tích cực tham gia vào các phong trào ở địa phương, Vy tự nguyện xin vào đội thanh niên xung kích phòng, chống tội phạm của xã, tham gia các hoạt động Đoàn và phong trào địa phương phát động.

 21552273_827730804053436_1770977788_n.jpg
Anh Vy bên vườn cây của mình

Chị Nguyễn Thị Kiều Diễm, Bí thư Đoàn xã La Ngà, cho biết: "Với tính cần cù, sáng tạo cùng với sự hỗ trợ của các chính sách về đất đai trồng quýt, mô hình kinh tế nông nghiệp, chủ yếu là trồng cây ăn quả của Nguyễn Cảnh Vy đã phát triển ổn định và trở thành một mô hình điểm có quy mô khá của thanh niên xã La Ngà. Mô hình kinh tế nông nghiệp của anh Vy đã được Ban chấp hành Đoàn xã nhân rộng cho đoàn viên thanh niên tại địa phương để họ vươn lên làm giàu chính đáng.”

Chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm, Vy mong muốn các bạn trẻ như mình cùng tích cực phát huy tinh thần, trí tuệ và sức trẻ bằng các việc làm cụ thể mang lại lợi ích kinh tế, chính trị cho cá nhân, gia đình và cho Đất nước và Vy luôn nhấn mạnh “Muốn làm giàu không nhất thiết thanh niên phải đi làm ăn xa”.

M. Ngọc

 

 
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập