NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ĐẠI HỘI ĐOÀN
​Toàn văn phát biểu của đồng chí Lê Quốc Phong tại Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ IX
Cập nhật 03/08/2017 21:05

Sáng ngày 3-8, tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã có bài phát biểu quan trọng. Báo Đồng Nai điện tử xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn:

- Kính thưa đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai.

- Kính thưa các đồng chí đại biểu, các vị khách quý, các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ

- Kính thưa Đoàn Chủ tịch,

- Thưa toàn thể Đại hội,

Hôm nay, trên mảnh đất Đồng Nai năng động, kiên cường, tôi rất vui mừng tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022. Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi trân trọng gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, các vị đại biểu khách quý, đặc biệt xin gửi đến 300 đại biểu tham dự đại hội - những cán bộ, đoàn viên tiêu biểu và qua các đồng chí gửi đến tuổi trẻ trong tỉnh những tình cảm nồng ấm và lời chúc mừng nhân sự kiện quan trọng và đầy ý nghĩa này.

anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại đại hội

Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại đại hội. (ảnh: Văn Truyên)

- Kính thưa các đồng chí!

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, 5 năm qua, cùng với những thành tựu to lớn về kinh tế - văn hóa - xã hội của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Đồng Nai, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh đã có những bước phát triển mới, khẳng định vai trò định hướng, dẫn dắt và tổ chức phong trào hành động cách mạng của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chung sức trẻ xây dựng quê hương Đồng Nai giàu đẹp, văn minh. Thực hiện chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, nhiệm kỳ qua, công tác giáo dục đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh chú trọng triển khai đồng bộ, toàn diện với nhiều nội dung và cách làm sáng tạo. Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định là nhiệm vụ trọng tâm và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã xây dựng mô hình, triển khai một số phương thức giáo dục mới phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương để tăng tính hấp dẫn đối với đoàn viên, thanh thiếu nhi, đề cao giáo dục thông qua các phong trào và hành động thực tiễn của thanh niên. Cuộc vận động ''Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Đồng Nai thời kỳ mới, các hoạt động "Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" có tác động lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo được niềm tin, thúc dục thanh niên nỗ lực phấn đấu vươn lên, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh Đồng Nai và cả nước. Hai phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” được triển khai cụ thể đến từng đối tượng thanh niên, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong triển khai phong trào “Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay xây dựng nông thôn mới” và phong trào “Tuổi trẻ Đồng Nai tham gia xây dựng văn minh đô thị”...đã tạo sức sống, sức lan tỏa của phong trào phát huy được vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Phong trào thanh niên tình nguyện tiếp tục được đổi mới về nội dung, phương thức, nâng cao về chất lượng, tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc tại địa phương. Các hoạt động đồng hành hỗ trợ thanh niên được tăng cường, đặc biệt trong thanh niên công nhân và lao động trẻ.

Những con số ấn tượng mà báo cáo chính trị đã đề cập, như: hơn 2.500 công trình thanh niên các cấp, 7.000 cây xanh được trồng mới; hơn 5 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện, hơn 900 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường, gần 140 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên sản xuất kinh doanh, trao tặng hơn 20.000 phần quà cho thanh niên công nhân… là minh chứng sinh động cho kết quả triển khai hai phong trào của tuổi trẻ Đồng Nai, đóng góp tích cực vào kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước trong nhiệm kỳ vừa qua. Tổ chức Đoàn tiếp tục được củng cố, cán bộ Đoàn các cấp từng bước được chuẩn hóa và trưởng thành. Công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên đã tiếp cận đến những đối tượng đặc thù như thanh niên khuyết tật, thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, thanh niên tín đồ, tôn giáo. Công tác phụ trách Đội và phong trào thiếu nhi có nhiều tiến bộ, tạo môi trường xã hội lành mạnh góp phần bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Từ kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh, đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiên tiến, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, trách nhiệm trong phục vụ nhân dân, hăng say trong học tập, rèn luyện, dũng cảm trong chiến đấu, thường xuyên bổ sung lực lượng ưu tú cho Đảng, góp phần dựng xây hình ảnh về lớp thanh niên Đồng Nai trong thời kỳ mới.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, tôi xin ghi nhận và biểu dương những kết quả của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

 - Kính thưa các đồng chí, thưa đại hội!

Ban Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao sự nghiêm túc, thẳng thắn kiểm điểm những mặt còn hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của của tỉnh được nêu trong dự thảo báo cáo. Chúng ta không khỏi băn khoăn trước thực trạng một số cấp bộ Đoàn chưa nắm vững tình hình và diễn biến tư tưởng trong thanh niên. Tỷ lệ thanh niên tiến bộ từ sự hỗ trợ, tiếp sức của Đoàn chưa cao. Mô hình tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư còn nhiều bất cập, chưa kịp thời đổi mới, chất lượng hoạt động còn yếu. Tỉ lệ tập hợp, đoàn kết thanh niên chưa cao, đặc biệt là thanh niên công nhân còn thấp; một bộ phận không nhỏ thanh niên chưa tham gia sinh hoạt Đoàn, Hội; công tác phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước chuyển biến chậm; vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội chưa đồng đều ở các địa phương. Chất lượng của một bộ phận cán bộ Đoàn chưa tương xứng với đòi hỏi của phong trào, với công tác thanh thiếu nhi.

Từ sự nghiêm túc kiểm điểm của Đại hội, tôi tin tưởng Đại hội và Ban chấp hành khóa IX sẽ có những giải pháp cụ thể khắc phục hiệu quả những hạn chế trong nhiệm kỳ mới.

- Kính thưa các đồng chí!

Đại hội Đoàn các cấp tiến tới đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI được tiến hành trong thời điểm có ý nghĩa đặc biệt. Những mục tiêu, phương hướng của đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII cùng với những vấn đề của thanh niên hiện nay đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng, là người bạn đồng hành tin cậy của thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017 - 2022 do Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa IX trình tại Đại hội đã tiếp thu nghiêm túc sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, bám sát điều kiện cụ thể của tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Tôi xin nhấn mạnh thêm một số vấn đề để đại hội cùng thảo luận, xá lập giải pháp tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ mới:

Một là, tập trung các giải pháp xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng chính trị, tổ chức và hành động, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tổ chức muốn mạnh từng thành viên phải thực sự trách nhiệm, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình với tổ chức. Chất lượng đoàn viên có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển vững mạnh của tổ chức Đoàn, các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục nâng cao cả về số lượng và chất lượng đoàn viên mới; đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển Đoàn trong thanh niên công nhân. Nhiệm kỳ mới, điều kiện tình hình mới, nội hàm chương trình rèn luyện đoàn viên cũng cần được đổi mới cho phù hợp với điều kiện học tập, công tác, lao động của đoàn viên thanh niên. Kết quả rèn luyện đoàn viên phải thực chất hơn nữa qua đánh giá chất lượng đoàn viên. Tính tiên phong, gương mẫu, bản lĩnh chính trị của đoàn viên cần phải có giải pháp mới để bồi đắp, thúc đẩy để đoàn viên thực sự là hạt nhân chính trị, nòng cốt trong thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên. Cùng với đó, xây dựng và triển khai các giải pháp có tính đột phá nâng cao chất lượng Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở.

Với đặc thù là tỉnh có đông thanh niên công nhân, trong bối cảnh mới đặt ra yêu cầu nghiên cứu thành lập tổ chức Đoàn, Hội ở khu chung cư, khu nhà trọ với mô hình phù hợp, thiết thực đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn tại các doanh nghiệp. Kiên trì các giải pháp xây dựng “Chi đoàn mạnh”, xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn. Phát huy vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn trong tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên và các tổ chức thành viên tập thể của Hội. Nâng cao hơn nữa công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên. Nâng cao trách nhiệm phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và tích cực tham gia bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, xác định xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước. Triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, bổ sung nguồn chất lượng cho Đảng, tham gia góp ý xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. ''Cán bộ nào phong trào nấy", chất lượng và hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 5 năm tới phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, cần chủ động làm tốt công tác cán bộ từ khâu phát hiện, quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo, bố trí công tác, đặc biệt là những cán bộ qua thực tiễn phong trào. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh có chất lượng, có nhiệt huyết, có uy tín, giỏi kỹ năng, nghiệp vụ, gắn bó với thanh niên, sâu sắc với cơ sở, làm việc chủ động sáng tạo, sẵn sàng đảm nhận việc mới, việc khó, thể hiện rõ vai trò thủ lĩnh thanh niên.

Hai là, kiên trì, sáng tạo trong thực hiện chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, các cấp bộ Đoàn tỉnh Đồng Nai cần tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 42 ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030”; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc tiếp tục xây dựng và triển khai các tiêu chí, chuẩn mực trong hành vi, lối sống, ứng xử của thanh thiếu nhi trên nền các giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước của cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp. Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Triển khai các giải pháp thiết thực, phù hợp để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho thanh thiếu nhi. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai cần thường xuyên đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục trong tất cả các đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi. Quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận thanh niên đồng thời trang bị kỹ năng, phương pháp, nâng cao nhận thức, bản lĩnh và sự chủ động của thanh niên đấu tranh với cái xấu, với những biểu hiện lệch lạc về chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục, với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Chú trọng sử dụng các trang thông tin điện tử của các cấp bộ đoàn, xây dựng và triển khai mạng xã hội tích cực; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật số trong triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho thế hệ trẻ.

Ba là, Đồng Nai là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, khi thực hiện có hiệu quả 4 khâu đột phá đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đặt ra, tỉnh sẽ có sự phát triển nhảy vọt trong 5 năm tới. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội của tỉnh, sự tác động của cách mạng công nghiệp 4.0, nhu cầu, đời sống thanh niên có nhiều thay đổi. Trước yêu cầu đó, nhiệm kỳ tới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai phải thường xuyên cổ vũ, động viên, khuyến khích lớp thanh niên tiên tiến, đi đầu và thành công trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh và hội nhập, có điều kiện tiếp cận với những cơ hội phát triển tốt hơn; đồng thời tập trung chăm lo cho nhóm thanh niên yếu thế, thất nghiệp, thiếu cơ hội phát triển vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Phải có giải pháp tập hợp, phát huy khả năng sáng tạo, trí tuệ của thanh niên trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương cũng như các vấn đề của chính thanh niên.

Muốn vậy, các cấp bộ đoàn trong tỉnh cần tập trung triển khai có hiệu quả 3 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành với thanh niên như đã xác định trong Báo cáo chính trị tại Đại hội. Trong triển khai các phong trào, cần tập trung khắc phục các biểu hiện dàn trải, hình thức, thiếu hấp dẫn, thiếu kiên trì trong triển khai; phong trào phải thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, kết quả phải có tính bền vững. Các chương trình phải hướng đến hỗ trợ, chăm lo những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, thiết thân nhất của thanh niên trong học tập, việc làm, khởi nghiệp, lập nghiệp, vui chơi giải trí. Quan tâm tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng, đầu tư các thiết chế văn hóa cho thanh niên công nhân, chăm lo con em thanh niên công nhân, người lao động từ nông thôn ra các đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất, từ các địa phương khác về Đồng Nai làm việc, sinh sống. Cùng với những nội dung trên, Đại hội cần dành thời gian, tập trung thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trình Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, dự thảo Điều lệ Đoàn sửa đổi, bổ sung; lựa chọn các đồng chí đầy đủ phẩm chất, năng lực, đủ sức lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi để bầu vào Ban Chấp hành Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022; lựa chọn những đồng chí tiêu biểu, đại diện cho trí tuệ, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên đơn vị để tham gia bầu vào Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

- Kính thưa các đại biểu!

Từ diễn đàn trọng thể này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn trân trọng cảm ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; cảm ơn các đồng chí cán bộ Đoàn các thời kỳ đã luôn ủng hộ, giúp đỡ, dành tình cảm đặc biệt cho sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai nói riêng, cả nước nói chung. Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn các đồng chí tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, giúp tuổi trẻ có cơ hội, điều kiện tốt nhất để rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Chúc tuổi trẻ Đồng Nai đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong rèn luyện, học tập, lao động và công tác,. Chúc sức khoẻ các đồng chí đại biểu, các đồng chí và các bạn.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

nguồn: baodongnai.com.vn

CÁC TIN KHÁC
» Cẩm Mỹ: Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ - quyết tâm chuyển mình trong công cuộc chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn (26/10/2023 09:04)
» Định Quán: Hội nghị Triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 trong cán bộ Đoàn (22/02/2023 07:06)
» Biên Hòa: Giao lưu và trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học tại tỉnh Long An và Bến Tre (28/12/2022 07:33)
» Ngày Thanh niên cùng hành động - chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 (20/12/2022 08:55)
» Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ Đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 (07/12/2022 13:39)
» Talkshow “Chuyển đổi số - cơ hội và thách thức cho thanh niên đổi mới sáng tạo" (26/10/2022 09:05)
» Hội nghị học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ đoàn, đoàn viên Công an tỉnh Đồng Nai năm 2022 (15/11/2022 23:59)
» Nhiều kỳ vọng gửi đến Đại hội Đoàn tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027 🌟 (31/08/2022 17:09)
» ​Rút kinh nghiệm từ đại hội Đoàn cấp huyện nhiệm kỳ 2022 - 2027 (31/08/2022 17:05)
» ​Hoàn thành Đại hội Đoàn cấp huyện nhiệm kỳ 2022 - 2027 (15/08/2022 14:40)
1 - 10 Next
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập