NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
CỘNG ĐỒNG ASEAN
Tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động tình nguyện Việt Nam - Lào - Campuchia
Cập nhật 11/07/2017 18:35

Sáng ngày 8/9, tại TP.HCM, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị hợp tác thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia. Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam; đồng chí Sonethanou Thammavong - Bí thư Đoàn thanh niên nhân dân cách mạng Lào và anh Hun Many, Chủ tịch Hội LHTN Campuchia đã đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí:  Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn.

Hội nghị hợp tác thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia là một trong những hoạt động trọng tâm được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào, 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào và kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong phát biểu khai mạc hội nghị đã cho biết, Hội nghị hợp tác thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia 2017 được tổ chức trong bối cảnh mối quan hệ đoàn kết hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa ba Đảng, ba Nhà nước đang tiếp tục trên đà phát triển tốt đẹp. Các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn thanh niên nhân dân cách mạng (TNNDCM) Lào và Hội LHTN Campuchia cả song phương và đa phương cũng ngày càng hiệu quả và đi vào chiều sâu.


Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc hội nghị

Đồng chí Lê Quốc Phong đã nhấn mạnh: “Bên cạnh các hoạt động như trao đổi đoàn, giao lưu thanh thiếu nhi, các hoạt động tình nguyện được phối hợp triển khai giữa các tổ chức thanh niên của ba nước. Chúng tôi rất vui mừng được phối hợp tích cực với Trung ương Đoàn TNNDCM Lào và Trung ương Hội LHTN Campuchia tại các Diễn đàn thanh niên đa phương, như: ASEAN, ASEAN+; Diễn đàn thanh niên các nước tiểu vùng sông Mê Kông và Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới”.

Tham dự hội nghị, hơn 30 đại biểu cấp cao thanh niên ba nước đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm vào 3 vấn đề chính, bao gồm : Các giải pháp thúc đẩy hợp tác giao thương giữa doanh nghiệp trẻ ba nước; chia sẻ kinh nghiệm của ba tổ chức thanh niên trong việc hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp. Các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thanh niên ba nước về lịch sử mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam, Lào và Campuchia trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong giai đoạn phát triển hòa bình hiện nay. Những giải pháp tăng cường, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa thanh niên ba nước trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và an sinh xã hội.

Chia sẻ các giải pháp nhằm thúc đẩy hợp tác giao thương giữa doanh nghiệp trẻ ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia cũng như chia sẻ  công tác hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp,  Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng mong muốn tổ chức Đoàn, Hội thanh niên các nước nên thành lập các Văn phòng hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Liên kết với các đối tác để thanh niên có điều kiện tiếp cận các nguồn vốn, ngân hàng, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế. Thường xuyên mời các chuyên gia kinh tế, chủ doanh nghiệp thành công chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp cho sinh viên trong các trường Đại học để giúp bạn trẻ có định hướng về khởi nghiệp làm giàu ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Ngoài ra, tổ chức Đoàn, Hội của mỗi nước phải tích cực tham mưu những chính sách với các Bộ, ngành để có những hỗ trợ kịp thời giúp thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp đạt hiệu quả.

f

Quang cảnh Hội nghị hợp tác thanh niên Việt Nam-Lào-Campuchia. Nguồn ảnh vnanet.vn

Nêu ý kiến với hội nghị về việc thúc đẩy hợp tác giao thương giữa các doanh nghiệp trẻ của ba nước, anh Ros Soty thuộc Hội Doanh nhân trẻ Campuchia đề nghị Hội doanh nhân trẻ ba nước nên luân phiên tổ chức các chương trình đẩy mạnh giao thương, xúc tiến đầu tư giữa doanh nghiệp trẻ Việt Nam - Lào - Campuchia ít nhất 01 năm/01 lần.

“Trong những hoạt động này cần có sự tham gia của của các doanh nhân trẻ có tiềm năng và nhu cầu thực sự trong việc đầu tư hoặc tìm kiếm đối tác kinh doanh tại thị trường ba nước. Điều này sẽ góp phần tăng tính hiệu quả và thiết thực của các hoạt động giao lưu hợp tác giữa doanh nhân trẻ ba nước”, anh Ros Soty nói.

Trao đổi ý kiến của mình, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị  Đỗ Văn Bình cho rằng, để mối quan hệ giữa thanh niên Quảng Trị và thanh niên hai tỉnh: Salavan, Savanakhet (Lào) nói riêng, thanh niên hai nước Việt - Lào nói chung ngày càng bền chặt cần triển khai công tác giáo dục gắn với các di tích lịch sử của địa phương, vì đây là hình thức giáo dục trực quan và hiệu quả nhất.

Đồng chí Đỗ Văn Bình đề xuất việc tổ chức hành trình hữu nghị thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia cho thanh niên, sinh viên ba nước thăm những địa điểm lịch sử liên quan đến quá trình hoạt động cách mạng của lãnh đạo ba nước là hoạt động rất cần thiết. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện quốc tế, các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ thể dục thể thao nhằm giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống tốt đẹp của mỗi dân tộc thông qua các dịp lễ hội lớn của 3 nước.


Lãnh đạo tổ chức Đoàn, Hội của ba nước nhất trí về những đề xuất của các đại biểu đóng góp tại Hội nghị hợp tác thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia và thể hiện sự quyết tâm thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong đề nghị, Trung ương Đoàn Thanh niên, Hội LHTN các nước cần tích cực chỉ đạo các cơ sở trực thuộc, đặc biệt là các tỉnh giáp biên giới kết nghĩa tăng cường các nội dung có tính giáo dục truyền thống trong các hoạt động giao lưu thanh niên. Đồng thời, tổ chức định kỳ, ổn định hơn các hoạt động giao lưu thanh niên ba nước.

Đối với các hoạt động nâng cao hiệu quả hợp tác giữa thanh niên ba nước trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội; tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động tình nguyện Việt Nam - Lào - Campuchia, tăng về số lượng đội hình và quy mô hoạt động tình nguyện hàng năm. Ngoài các hoạt động đã được triển khai hiệu quả đã nêu trên sẽ tăng cường các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật về nông nghiệp cho nhân dân, đoàn viên thanh niên trong quá tổ chức hoạt động tình nguyện tại Lào và Campuchia.

Được biết, nằm trong khuôn khổ chương trình Hội nghị diễn ra từ 7/9 - 9/9, đoàn đại biểu đã đến dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đoàn đại biểu cấp cao Đoàn thanh niên nhân dân cách mạng Lào do đồng chí Sonethanou Thammavong - Bí thư Đoàn TNNDCM Lào và đoàn đại biểu cấp cao thanh niên Campuchia, do anh Hun Many - Chủ tịch Hội LHTN Campuchia dẫn đầu đã đến chào xã giao lãnh đạo TP.HCM; đồng thời, đến thăm, làm việc với Ban giám hiệu Đại học Quốc tế TP.HCM trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM và  Khu công nghệ cao TP.HCM.

Hội nghị hợp tác thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014 theo sáng kiến của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trong những năm tiếp theo được tổ chức luân phiên tại các nước. Năm 2017 là lần thứ hai, Hội nghị được tổ chức tại Việt Nam.

Thanh Lê - Đông Hà
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập