NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
CHIẾN DỊCH TNTN HÈ
Điểm nhấn, điểm mới trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017
Cập nhật 23/06/2017 16:37

​       Với chủ đề “Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017 đang được triển khai hiệu quả tại các địa bàn theo kế hoạch và theo ghi nhận năm nay các hoạt động của Chiến dịch có nhiều điểm nhấn, điểm mới, đó là:

Về địa bàn chiến dịch được tập trung triển khai có trọng tâm, trọng điểm, các đơn vị chuẩn bị hoàn thành xây dựng nông thôn mới; theo đó các hoạt động được triển khai thực hiện tại 171 xã, phường, thị trấn; nơi cứ trú, nơi làm việc, học tập của đoàn viên thanh niên. Trong đó, chú trọng tập trung các xã vùng sâu, vùng xa và các xã đang chuẩn bị hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa bàn các huyện như: huyện Vĩnh Cửu, huyện Cẩm Mỹ, huyện Tân Phú và huyện Định Quán.

Về công tác tuyên truyền giáo dục được tăng cường, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục gắn với tuyên truyền Đại hội Đoàn các cấp; các hoạt động, các mô hình, công trình, phần việc thanh niên hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; đặc biệt gắn với các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, tập trung tổ chức các hoạt động đợt hoạt động với Chủ đề “Theo bước chân những người Anh hùng: tổ chức tọa đàm, giao lưu nói chuyện truyền thống; tổ chức các hội thi tìm hiểu; hội diễn văn nghệ, TCM; du khảo về nguồn; nhất là các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình khó khăn..; tổ chức “Hành trình bước chân những người Anh hùng” khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình, chính sách, thương binh, bệnh binh trên địa bàn tỉnh; tu bổ, chỉnh trang, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ, các đền, đài tưởng niệm... nhằm giáo dục tinh thần, lòng tự hào dân tộc, chủ nghĩa Anh hùng cách mạng, thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ người trồng cây” trong thanh thiếu nhi.

Bên cạnh đó, Chương trình Tiếp sức mùa thi” năm 2017 có nhiều điểm nhấn, điểm mới. Theo đó, các bạn sinh viên sẽ là lực lượng nòng cốt, số lượng tình nguyện viên tập trung theo chiến dịch giảm nhiều so với năm ngoái và tăng số lượng tình nguyện viên tại chỗ và địa bàn triển khai chiến dịch rộng hơn, vì năm nay theo quy định toàn tỉnh có 47 hội đồng thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Các Đoàn trường Cao đẳng, Đại học sẽ phối hợp chặt chẽ với Huyện đoàn trong việc tổ chức hoạt động của các bạn tình nguyện viên đối ứng tại chỗ và các nội dung tiếp sức mùa thi. Ngoài ra, song song với các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh, vận động các nguồn lực xã hội, hỗ trợ phương tiện di chuyển cho thí sinh và giúp đỡ những trường hợp các thí sinh có điều kiện khó khăn, thí sinh khuyết tật; tham gia thực hiện các hoạt động đảm bảo trật tự, an toàn ở các điểm thi... thì trong chiến dịch năm nay, Ban Chỉ huy Chiến dịch sẽ tập trung hỗ trợ (thăm, động viên, tặng quà) đến các thí sinh đặc biệt, có hoàn cảnh khó khăn...

1.JPG
Đ/c Hồ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Chỉ huy Trưởng Chiến dịch thăm và tặng quà cho lực lượng tình nguyện viên tại điểm thi trường PTTH Ngô Quyền (Tp Biên Hòa)

Phát huy truyền thống bề dày lịch sử 23 năm của phong trào thanh niên tình nguyện tỉnh Đồng Nai; các bạn trẻ hôm nay đã và đang phát huy tốt tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” phương châm “đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”, “không đợi dân nhờ, không chờ dân nhắc”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Đồng Nai năm 2017 đang diễn ra sôi nổi trên các mặt trận, thật sự là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa xã hội to lớn, là dịp để tuổi trẻ Đồng Nai thể hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng, phát huy cao độ vai trò xung kích, tình nguyện vốn có của thanh niên, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và góp phần tạo nên những hình ảnh đẹp về thanh niên tình nguyện đối với nhân dân địa phương.

 Minh Khuê

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập