Ngày 13-5, đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí
thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ cũng như thăm hỏi, động viên cán bộ,
công chức của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ngành trước khi
Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai đi vào hoạt động chính thức từ ngày
15-5.
Cán bộ, công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ngành tham gia vận hành thử nghiệm Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai lần cuối trước khi đi vào hoạt động vào ngày 15-5
Cũng trong ngày 13-5, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ công bố thành
lập Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai có trụ sở tại tầng 6, cao ốc
Sonadezi ở khu vực Ngã tư Vũng Tàu, phường An Bình, TP.Biên Hòa.
Theo
đó, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có
con dấu riêng, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh văn
phòng UBND tỉnh và hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan Nhà nước
có thẩm quyền.
Trung
tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai thực hiện việc công khai, hướng dẫn thủ tục
hành chính, đôn đốc, theo dõi việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết hồ sơ và trả kết
quả của bộ phận một cửa hiện đại của các sở, ngành. Đồng thời, tham gia đề xuất
các giải pháp hiện đại hóa nền hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin, áp
dụng hệ thống phần mềm điện tử, nhằm tin học hóa tất cả các giao dịch hành
chính trong giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm; hỗ trợ tư vấn đầu tư;
nhiệm vụ cụ thể do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao đổi nhanh khi đến kiểm tra tiến độ thực hiện Trung tâm hành chính công của tỉnh
Dịp này, UBND tỉnh đã công bố các quyết định bổ nhiệm nhân
sự của Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai. Theo đó, bà Nguyễn Thị Thanh
Thảo, Phó trưởng phòng Hành chính – tổ chức Văn phòng UBND tỉnh được bổ nhiệm
giữ chức vụ giám đốc trung tâm. Ông Trần Công Quyền, Chánh Văn phòng Sở Nội vụ
và ông Dương Văn Nhân, Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính Sở Tư pháp
được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc trung tâm.
Thời
hạn, bổ nhiệm các trường hợp trên là 5 năm, kể từ ngày 15-5-2017.
Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh
đã biểu dương nỗ lực của cán bộ, công chức của các sở, ngành liên quan đã làm
việc thông tầm, cả ngày thứ Bảy, chủ Nhật để Trung tâm hành chính công tỉnh
Đồng Nai đi vào hoạt động đúng tiến độ đề ra.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao quyết định bổ nhiệm nhân sự Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai
Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong tuần đầu tiên triển
khai hoạt động, các sở, ngành cần tìm ra những tồn tại, vướng mắc để tuần thứ 2
tiến hành khắc phục ngay. UBND tỉnh cũng sẽ lấy ý kiến góp ý của Đoàn đại biểu
Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh, MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng các sở, ngành, người dân,
doanh nghiệp để hoàn thiện mô hình hoạt động của trung tâm.
Ngoài
ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành chọn cán bộ, công chức
làm ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công của tỉnh
phải có năng lực, trình độ chuyên môn, biết kỹ năng giao tiếp, ứng xử, có thái
độ nhã nhặn, lịch sự.
Tỉnh
sẽ có chế độ ưu tiên về lương và phụ cấp cho đội ngũ cán bộ làm ở Trung tâm
hành chính công của tỉnh. Mặt khác, đây cũng là đội ngũ cán bộ nguồn của các
đơn vị sau này.
Thử nghiệm đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp bằng màn hình cảm ứng
Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Trung tâm tiếp tục bố
trí bộ phận kỹ thuật thường xuyên có mặt để xử lý các trục trặc về kỹ thuật;
phối hợp với các các sở, ngành bổ sung các bộ hồ sơ mẫu để thuận lợi cho người
dân, doanh nghiệp tham khảo; tiếp tục rà soát, điều chỉnh, rút gọn những thủ
tục hành chính còn rườm rà.
Bên
cạnh đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thiết lập thêm một đường dây nóng của
trung tâm; đưa nội dung hướng dẫn về trung tâm hành chính công lên cổng thông
tin điện tử của tỉnh để người dân, doanh nghiệp tiện theo dõi, tra cứu.
Nguồn: baodongnai.com.vn