NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
BÚT XANH
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng
Cập nhật 25/04/2017 11:51

Chiều ngày 24/4/2017, tại Hội trường Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tiếp Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy về kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” (gọi tắt là Chỉ thị số 09), Thông tư số 14-TT/TU ngày 09/02/2012 của Tỉnh ủy, Chỉ thị số 10/2012/CT-UBND ngày 09/4/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Tham dự buổi làm việc, có đồng chí Đại tá Bùi Hữu Danh – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn kiểm tra; về phía Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có tập thể Thường trực Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và đại diện thành Đoàn Biên Hòa (đại diện đơn vị cấp huyện).

IMG_0005daitabuihuudanhktchithi09.JPG
Đại tá Bùi Hữu Danh – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra được nghe Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và đại diện Ban Thường vụ Thành đoàn Biên Hòa báo cáo về kết quả 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 09 đối với các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh. Các đồng chí trong thành viên Đoàn kiểm tra đã trao đổi các vấn đề xoay quanh công tác triển khai và kết quả thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trong thời gian qua.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến trao đổi trong buổi làm việc, đồng chí Đại tá Bùi Hữu Danh – Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trong 05 năm qua. Tỉnh đoàn là một trong những đơn vị “điểm sáng” về thực hiện Chỉ thị số 09 trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú và cách triển khai hiệu quả, trong đó nổi bật lên là công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng, chính trị cho đoàn viên thanh niên. Các hoạt động của Chỉ thị số 09 được các cấp bộ Đoàn cụ thể hóa và gắn với triển khai thực hiện các phong trào hành động cách mạng của Đoàn mang lại ý nghĩa và hiệu quả thiết thực.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng còn một số khó khăn, hạn chế cần có giải pháp thiết thực để tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. Trong đó, đồng chí Trưởng đoàn cũng chỉ đạo, định hướng các nội dung trọng tâm mà Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần tập trung thực hiện trong thời gian tới:

Một là, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thuyết phục đoàn viên thanh niên và người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, chú trọng vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên.

Hai là, hằng năm Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng, cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị bằng kế hoạch cụ thể gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đoàn. Thường xuyên kiểm tra, sơ kết quá trình thực hiện Chỉ thị; đồng thời, thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ thông tin báo cáo đảm bảo theo quy định.

Ba là, các cấp bộ Đoàn cần quan tâm, chú trọng xây dựng lực lượng nòng cốt của Đoàn nhất là lực lượng sinh viên, thanh niên công nhân, thanh niên dân tộc, tôn giáo; đây là lực lượng đắc lực góp phần thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Bốn là, phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác phối hợp giữa tổ chức đoàn với các ngành, các lực lượng chức năng thông qua việc triển khai thực hiện các chương trình phối hợp với Công an, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể,… Trong đó, tập trung xây dựng và phát huy có hiệu quả các mô hình thanh niên trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Năm là, thực hiện đảm bảo công tác thi đua, khen thưởng; thường xuyên rà soát, kịp thời phát hiện, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến.

Được biết, Tỉnh đoàn là đơn vị cuối cùng Đoàn thực hiện công tác kiểm tra để chuẩn bị cho sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

 Phạm Huyền

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập