NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
Thanh niên & cuộc sống
Thị Tuyền – Gương sáng đảng viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác
Cập nhật 14/04/2017 17:40

​         Hiện là Bí thư Đoàn xã Bảo Quang, Thị xã Long Khánh, chị Thị Tuyền là người dân tộc Chơ ro được biết đến là một tấm gương sáng trong công tác Đoàn, gương mẫu, trong thực hiện việc học tập và làm theo lời Bác của tuổi trẻ tỉnh Đồng Nai. Với nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, nhân dịp kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa qua, Thị Tuyền vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương và tặng Bằng khen Đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2017.

Gần 10 năm gắn bó với công tác là quá trình rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của nữ cán bộ Đoàn năng động Thị Tuyền. Bén duyên với công tác Đoàn từ năm 2008, từ đó đến năm 2013 chị là Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Bảo Quang kiêm Bí thư Chi đoàn ấp Lác Chiếu. Đến tháng 6 năm 2015 Thị Tuyền được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã và từ tháng 10 năm 2016 đến nay chị là Bí thư Đoàn xã.

Đam mê với công tác Đoàn, luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đặc biệt luôn ghi sâu lời Bác dạy “Nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà đã cho mình những gì. Mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà? Mình phải làm thế nào cho ích lợi nước nhà nhiều hơn?Mình đã vì lợi ích nước nhà mà hy sinh phấn đấu chừng nào?”, trong những năm qua Thị Tuyền đã cùng với BCH Đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn, Hội và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, thanh thiếu nhi của xã. Tiêu biểu là các công trình, phần việc thanh niêngắn với Phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới” và “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Văn minh đô thị”. Chỉ tính từ năm 2014 – 2017, Thị Tuyền đã cùng với BCH Đoàn xã phối hợp, vận động tiền và ngày công thực hiện công trình, phần việc thanh niên tại ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang, đó là công trình thanh niên làm đoạn đường giao thông, theo hình thức vận động công sức đoàn viên thanh niên thực hiện, quy thành tiền trị giá 14 triệu đồng, nhân dân,đoàn viên thanh niên đóng góp 143 triệu đồng; công trình thanh niên gắn với mô hình thắp sáng ngõ hẻm “Sáng – xanh –sạch – đẹp” trị giá 65 triệu đồng, đóng góp công sức của 340 ĐVTN tham gia tại ấp Lác Chiếu và ấp Thọ An; vận động trao tặng 01 căn Nhà nhân ái trị giá 30 triệu đồng cho đoàn viên Trần Văn Định.

Bên cạnh đó, Thị Tuyền cùng BCH Đoàn xã thường xuyên tổ chức các hoạt động “Ngày thứ tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” dọn dẹp vệ sinh, phát quang hàng rào, thu gom rác thải, trồng cỏ lạc, cây xanh… các tuyến đường chính của xã, thu hút hàng trăm ĐVTN tham gia. Những công trình, phần việc thanh niên thiết thực đã góp phần tích cực và nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong Phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới” “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Văn minh đô thị” đồng thời được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Ngoài ra, các hoạt động vui chơi, sinh hoạt tập thể, văn hóa văn nghệ cũng được Thị Tuyền tổ chức thường xuyên, hiệu quả. Với đặc thù địa bàn xã Bảo Quang tập trung nhiều đồng bào dân tộc thiểu, trong đó có đồng bào dân tộc Chơ ro. Với lợi thế là người Chơ ro nên Thị Tuyền đã vận dụng linh hoạt các hoạt động của Đoàn, Hội với các hoạt động văn hóa, văn nghệ gắn với các lễ hội đặc sắc của đồng bào dân tộc hàng năm như Lễ hội Sayanva còn được gọi là lễ Hội mừng lúa mới của đồng bào người dân tộc. Đến hẹn lại lên thì chị Tuyền chuẩn bị tập hợp đoàn viên là người dân tộc. Tham gia các hoạt động. Chị tâm sự: “Bản thân xác định đối với công tác vận động và tập hợp lại các bạn đoàn viên nhất là người đồng bào gặp rất nhiều khó khăn, bởi lẽ anh em ngại tiếp xúc với đám đông, mà còn phải đi làm, vì địa bàn xã là một xã làm nông nghiệp là chính. Cũng chính vì thế mà bản thân mình phải đi xuống từng nhà vận động, trao đổi. Từ đó đã vận động được đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên cùng tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể  dục thể thao”. Riêng bản thân của chị Tuyền cũng chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc dạy múa, nhưng cũng cố gắng học hỏi để chị dạy cho các bạn múa và hát để biểu diễn trong ngày Lễ Hội trọng đại và cùng với các ấp tham gia thi khu phố văn hoá do xã và Thị xã tổ chức. Kết quả luôn được cấp trên đánh giá cao và khen ngợi. Qua đó tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa, phù hợp với ĐVTN; Thị Tuyền đã lồng ghép trong các hoạt động để tuyên truyền cho bà con nhân dân, ĐVTN về thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về hoạt động Đoàn, Hội, gắn với nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chức Đoàn và các ngày lễ lớn của Đảng và Đoàn…

Hinh le hoi mua mung lua moi.jpg

Đoàn viên thanh niên xã Bảo Quang với lễ hội mùa lúa mới​

Tham gia công tác Đoàn không những giúp Thị Tuyền học tập, rèn luyện thêm nhiều kiến thức và kỹ năng mà còn là cơ hội để Thị Tuyền gặp được tổ ấm riêng của mình, bén duyên với công tác Đoàn và bén duyên nên nghĩa vợ chồng với Ưng Cún Tắc (Bí thư Chi đoàn ấp Cây Da, xã Bình Lộc). Chị hạnh phúc chia sẻ: “Gặp được ông xã cùng là cán bộ Đoàn là điều may mắn với bản thân tôi, không chỉ ông xã mà cả gia đình bên nội cũng tạo điều kiện tối đa cho tôi yên tâm công tác. Nhiều khi thấy áp lực với công việc nhưng chồng luôn an ủi và động viên, chia sẻ, gánh vác công việc nhà, chăm sóc con cái giúp và tạo động lực to lớn để mình hoàn thành nhiệm vụ”. Không những thế, vào năm 2016 hai vợ chồng chị đã mạnh dạn mua xe tải và mở một điểm thu mua trái cây để tăng thêm thu nhập cho gia đình và tạo việc công ăn việc làm cho các thanh niên trong xã có việc làm và thu nhập ổn định.

Với những nỗ lực trong công tác, hoạt động Đoàn của xã liên tục 4 năm liền, từ năm 2013 -2016 được Thị đoàn Long Khánh đánh giá xếp loại vững mạnh, hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; đối với cá nhân Thị Tuyền vinh dự được Đảng bộ xã đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2015, 2016. Được Tỉnh đoàn tuyên dương Cán bộ Đoàn là thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2015; được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016; đặc biệt Danh hiệu Đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2017 là niềm vinh dự, tự hào và động viên để Thị Tuyền tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cống hiến trong công tác.

Trịnh Tình

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập