NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
BÚT XANH
Trao Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam" năm 2014
Cập nhật 16/01/2015 08:04


(ĐCSVN) - Ngày 15/1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam" năm 2014 cho sinh viên và giảng viên trẻ các trường đại học, học viện trong cả nước.

 

 Sinh viên nhận giải thưởng "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam". (Ảnh: VA)


Năm 2014 là lần thứ hai Bộ GD&ĐT tổ chức xét tặng giải thưởng dành cho giảng viên trẻ. Năm nay, Ban Tổ chức nhận được 107 công trình từ 32 trường đại học, học viện tham gia xét giải, thuộc các lĩnh vực: khoa học tự nhiên; khoa học kỹ thuật và công nghệ; khoa học y dược; khoa học nông nghiệp; khoa học xã hội và nhân văn. Ban Tổ chức đã quyết định trao 5 giải Nhất, 11 giải Nhì, 33 giải Ba và 31 giải Khuyến khích cho các giảng viên trẻ.

Cũng trong năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được 293 đề tài của sinh viên tham gia xét giải. Đây là những đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng nghìn đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ở 81 trường đại học, học viện trong cả nước. Kết quả, đã có 11 đề tài đoạt giải Nhất, 32 đề tài đoạt giải Nhì, 78 giải Ba và 108 giải Khuyến khích; khen thưởng 11 giảng viên hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài đoạt giải Nhất và 21 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Ban Tổ chức cho biết, các đề tài nghiên cứu khoa học tham dự giải năm nay đã mạnh dạn đề cập đến những vấn đề thời sự mà xã hội quan tâm như: vật liệu mới; thiết bị tiết kiệm năng lượng; thiết bị tự động hóa; xử lý nước thải, chất thải nguy hại; giống cây trồng, vật nuôi có chất lượng tốt; bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc; tội phạm công nghệ cao; hành vi và tâm lý của giới trẻ; du lịch tâm linh; khủng hoảng nợ công; gian lận thuế; chống bán phá giá… Các kết quả đạt được cho thấy tiềm năng của các giảng viên trẻ và sinh viên trong nghiên cứu khoa học là rất lớn.

 

 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga phát biểu tại Lễ trao giải. (Ảnh: VA)


Phát biểu tại Lễ trao giải thưởng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: Đảng ta đã xác định giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là nhân tố quyết định để phát huy tiềm năng trí tuệ và năng lực sáng tạo của con người Việt Nam, là động lực quan trọng để đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đưa đất nước ta tiến lên nhanh và bền vững, hội nhập quốc tế thành công, sánh vai cùng các nước tiên tiến trên thế giới.

Thứ trưởng cho biết, trong những năm qua, công tác nghiên cứu khoa học ở các nhà trường chưa được quan tâm đúng mức. Một phần do cơ sở vật chất còn thiếu thốn, một phần vì giảng viên phải giảng quá nhiều giờ, không còn thời gian nghiên cứu khoa học, một phần vì chính sách, cơ chế chưa có sự ràng buộc giảng viên và các nhà trường phải thực hiện việc này.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đã quan tâm xây dựng môi trường học thuật, nghiên cứu khoa học ở các trường đại học và Giải thưởng "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam" nhằm mục tiêu phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ trong các trường đại học, học viện trong cả nước. Giải thưởng này là sự ghi nhận thành tích trong nghiên cứu khoa học của các giảng viên trẻ và các em sinh viên. 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga hy vọng, từ những kết quả này, các trường sẽ quan tâm hơn nữa đến hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, giảng viên trẻ để tạo điều kiện cho phong trào nghiên cứu khoa học phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước nhà.

Cũng tại Lễ trao giải thưởng, Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” cho 38 sinh viên thực hiện 11 đề tài đoạt giải Nhất và cho các giảng viên đoạt giải Nhất./.

Các từ khóa theo tin:

Mỹ Anh
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập