NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
BÚT XANH
​Náo nức ngày hội tòng quân
Cập nhật 17/02/2017 11:05

Ngày 15-2, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt khai mạc Hội trại tòng quân để sinh hoạt, giao lưu với 2.800 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017 trước khi lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc vào sáng mai 16-2 ...

* Tại huyện Trảng Bom, ngay từ 8 giờ sáng, 280 tân binh của huyện đã tập trung đầy đủ về điểm tập kết để tham dự Hội trại tòng quân...

Giao lưu giữa Đoàn thanh niên và tân binh trong từng trại (ảnh: Đăng Tùng)

Giao lưu giữa Đoàn thanh niên và tân binh trong từng trại (ảnh: Đăng Tùng)

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, trong số 280 tân binh nhập ngũ của huyện lần này có 47 tân binh trình độ chuyên môn trung cấp, cao đẳng, đại học  (đạt gần 16%); đảng viên: 12 tân binh (chiếm trên 4%).

Sửa sang trại lền cuối trước khi tân binh tập trung (ảnh: Đăng Tùng)

Sửa sang trại lần cuối trước khi tân binh tập trung (ảnh: Đăng Tùng)

Anh Hồng A Phẩu (ngụ xã Quảng Tiến, anh họ của tân binh Nguyễn Hoàng Phong) cho biết, gia đình tuy rất lo lắng, nhưng vì nhận thức được trách nhiệm của một công dân với Tổ quốc nên mọi người trong gia đình đều ủng hộ con em mình nhập ngũ. Mọi người trong gia đình đều rất vui mừng vì khi nhập ngũ, con em mình sẽ trưởng thành hơn nhờ môi trường quân đội.

Tân binh thị trấn Trảng Bom xem hình ảnh truyền thống tại hội trại (ảnh: Đăng Tùng)

Tân binh thị trấn Trảng Bom xem hình ảnh truyền thống tại hội trại (ảnh: Đăng Tùng)

Còn tân binh Nguyễn Hoàng Phong (xã Quảng Tiến, được điều động về Sư đoàn phòng không 367) chia sẻ: “Dù rất hồi hộp, không biết điều gì đang chờ đợi bản thân phía trước, nhưng tôi hiểu được tầm quan trọng của việc nhập ngũ nên không có gì lo lắng. Tôi hy vọng sẽ sớm hòa nhập được với môi trường quân đội và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Ông Lê Văn Ghẻ (ngụ thị trấn Trảng Bom, ông Nội tân binh Lê Văn Sinh) cho hay: “Gia đình tôi đã có nhiều cháu nội, cháu ngoại lên đường nhập ngũ. Cháu Sinh do cha mất sớm nên vợ chồng tôi đến tiễn nó lên đường. Đi bộ đội lần này, mong cháu sẽ trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và trở về sẽ thành một người đàn ông trụ cột trong gia đình”.

* Tại huyện Long Thành, khoảng 9 giờ sáng, sau lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ của huyện, 15 xã, thị trấn trong huyện đã đưa các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự về tập trung tại sân vận động của huyện để tham gia Hội trại tòng quân.

Chủ tịch UBND huyện Long Thành Ngô Thế Ân chúc mừng các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ.

Chủ tịch UBND huyện Long Thành Ngô Thế Ân chúc mừng các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ.Ảnh: Danh Trường.

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, đợt giao quân lần này toàn huyện Long Thành có 240 thanh niên trúng tuyển. Ngoài ra, cũng trong đợt giao quân lần này, toàn huyện còn có 22 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân cũng được lệnh lên đường nhập ngũ.

Các tân binh tham gia trò chơi vận động. Ảnh: Danh Trường.

Các tân binh tham gia trò chơi vận động. Ảnh: Danh Trường.

Được biết, trong số 240 thanh niên trúng tuyển của huyện đợt này, có 40 thanh niên có trình độ từ trung cấp đến đại học, số còn lại có trình độ từ lớp 9 đến lớp 12; có 13 thanh niên đã được kết nạp Đảng, số còn lại đều là đoàn viên.

Ngay trong buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo huyện Long Thành cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ. Buổi chiều cùng ngày, Huyện đoàn Long Thành tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian cho các thanh niên.

* Tại huyện Nhơn Trạch, chiều 15-2, Ban Chỉ huy quân sự huyện cũng đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể của huyện tổ chức Hội trại cho 200 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Đồng chí Hồ Văn Năm thăm hỏi động viên các tân binh tại huyện Nhơn Trạch.

Đồng chí Hồ Văn Năm thăm hỏi động viên các tân binh tại huyện Nhơn Trạch. Ảnh: Danh Trường.

Trong số 200 thanh niên trúng tuyển lần này có 15 đảng viên (đạt tỷ lệ 7,5%); trình độ đại học 8 người; cao đẳng 26 người, trung cấp 24 người; số còn lại có trình độ học vấn từ lớp 9 trở lên và đặc biệt có 1 thanh niên là nữ.

Các tân binh huyện Nhơn Trạch tham gia dâng hoa, thắp hương viếng đền thờ liệt sĩ huyện. Ảnh: Danh Trường

Các tân binh huyện Nhơn Trạch dâng hoa, thắp hương viếng đền thờ liệt sĩ huyện. Ảnh: Danh Trường

Cũng trong đợt giao quân lần này, huyện Nhơn Trạch có 19 thanh niên trúng tuyển vào lực lượng công an nhân dân.

Buổi chiều cùng ngày, ban tổ chức hội trại tổ chức cho các tân binh dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ của huyện; tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa, văn nghệ, cuộc thi “Nét đẹp tân binh”. Buổi tối sẽ diễn ra đêm hội đốt lửa trại kết hợp với các chương trình giao lưu tặng quà…

* Tại Tân Phú, năm 2017, toàn huyện có 250 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 6 tân binh là đảng viên, 100% tân binh có đơn tình nguyện nhập ngũ. Tân binh đạt trình độ trung cấp nghề, cao đẳng, đại học là 14 người; 100% thanh niên có sức khỏe tốt, đủ tiêu chuẩn nhập ngũ...

Tân binh thị trấn Tân Phú trước giờ đưa quân về hội trại tòng quân huyện

Tân binh thị trấn Tân Phú trước giờ đưa quân về hội trại tòng quân huyện. Ảnh: Đoàn Phú

Để cổ vũ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, trong các ngày từ 14 đến 15-2, lãnh đạo các địa phương, tổ chức đoàn thể, các ấp; Hội đồng nghĩa vụ quân sự, Ban chỉ huy quân sự các xã, huyện đã tổ chức nhiều hoạt động như: thăm tặng quà, nói chuyện truyền thống, giao lưu văn hóa văn nghệ… giữa tân binh với các thế hệ cựu quân nhân, lãnh đạo địa phương và tuổi trẻ đoàn viên trên địa bàn.

Nét mới của Tân Phú trong đợt giao quân lần này là số tân binh người dân tộc thiểu số, tân binh có trình độ đại học, cao đẳng...chiếm tỷ lệ cao; công tác hậu phương quân đội thật sự được các cấp, ngành, đơn vị và toàn hệ thống chính trị chung tay thực hiện.

* Tại huyện Định Quán, theo Ban chỉ huy quân sự huyện, 290 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện lần này đều có đơn tình nguyện, trong đó có 8 đảng viên; 87 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp nghề và 20 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Lãnh đạo huyện Định Quán và các tân binh dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện

Lãnh đạo huyện Định Quán và các tân binh dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện. Ảnh: Đoàn Phú

Để chuẩn bị cho ngày hội tòng quân, trong các ngày từ 14 đến đêm 15-2, lãnh đạo các địa phương, các tổ chức đoàn thể, các ấp; Hội đồng nghĩa vụ quân sự, Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn và huyện đã tổ chức nhiều hoạt động như: thăm tặng quà, nói chuyện truyền thống, giao lưu văn hóa- văn nghệ… giữa thanh niên với các thế hệ cựu quân nhân, lãnh đạo địa phương và tuổi trẻ đoàn viên trên địa bàn.

* Tại TX.Long Khánh, từ sáng ngày 15-2, các xã, phường trong TX.Long Khánh đã tập hợp đầy đủ quân số  trong  ngày “Hội trại tòng quân”, vinh danh người chiến sĩ tại Ban Chỉ huy quân sự thị xã.

Các tan binh xếp hàng làm lễ theo đơn vị của của mình. Ảnh: Thanh Hải.

Các tân binh xếp hàng làm lễ theo đơn vị của của mình. Ảnh: Thanh Hải.

Đợt tuyển quân năm nay, TX.Long Khánh được giao chỉ tiêu tuyển 210 tân binh. Trong đó, tỷ lệ đảng viên chiếm 4,5%; số thanh niên có trình độ tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp chiếm tỷ lệ 18%; tân binh là con em cán bộ, công chức chiếm gần 5%...

* Tại huyện Thống Nhất, để tạo khí thế vui tươi cho ngày hội tòng quân, Huyện đoàn đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện tổ chức liên hoan văn nghệ, các trò chơi dân gian, giao lưu, gặp gỡ với đoàn viên, thanh niên địa phương và hành quân về đền thờ liệt sĩ huyện đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. 

Các tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Thống Nhất thắp hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đền thợ liệt sĩ huyện.

Các tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Thống Nhất thắp hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đền thợ liệt sĩ huyện.

Trước giờ đưa quân đến tham dự hội trại, các xã trong huyện cũng đã liên hoan họp mặt với anh em và tặng quà nhằm động viên tinh thần cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Năm nay, theo kế hoạch, huyện Thống Nhất được giao chỉ tiêu tuyển chọn 235 thanh niên lên đường nhập ngũ. So với năm 2016, tỉ lệ thanh niên có trình độ THPT, cao đẳng, đại học đều tăng.

Chỉnh tề trong bộ trang phục mang màu xanh chiến sĩ, tân binh Châu Thanh Nhã (ngụ ấp Hưng Nhơn, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) phấn khởi cho biết: “Trong thời bình, thời gian thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự giống như lúc xa nhà đi học đại học. Bản thân tôi đang cảm thấy rất vui và tự hào khi được sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, bà nội tôi là Mẹ Việt Nam anh hùng. Do vậy, khi biết mình trúng tuyển nghĩa vụ mọi người trong nhà luôn động viên, khích lệ tôi. Vào môi trường quân đội, tôi sẽ cố gắng tu dưỡng và rèn luyện xem đây là cơ hội để thử thách bản thân”.

* Hòa trong không khí lễ hội tòng quân của tỉnh, sáng 15-2, TP.Biên Hòa đã tổ chức cho 440 thanh niên trúng tuyển của thành phố tập kết đầy đủ về Văn miếu Trấn Biên để chuẩn bị cho “Hội trại tòng quân”.

Sau buổi dâng hương và báo công tại Văn miếu Trấn Biên vào chiều 15-2, Thành đoàn Tp.Biên Hòa kết hợp với Ban CHQS thành phố tổ chức nhiều chương trình hoạt động vui chơi cho các chiến sĩ. Đặc biêt, Ban tổ chức cũng đã tạo dựng một gian triển lãm hình ảnh với chủ đề “Vì biển đảo quê hương, vì biên cương tổ quốc” để giúp các tân binh nhìn nhận rõ nét về biền đảo và thể hiện tình yêu biển đảo sâu sắc hơn.


Các tân binh cùng nhau tham khảo sách tại hội trại tòng quân. Ảnh Tố Tâm 

Các tân binh cùng nhau tham khảo sách tại hội trại tòng quân. Ảnh Tố Tâm

Trong đợt giao quân lần này, TP.Biên Hòa đã có 440 thanh niên được tuyển chọn lên đường nhập ngũ, trong đó có 20 đảng viên (2 đảng viên nữ); 100% thanh niên nhập ngũ đều có đơn tình nguyện.

Đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho tân binh. Ảnh: Tố Tâm

Đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho tân binh. Ảnh: Tố Tâm

Chiều cùng ngày, đêm Hội trại tòng quân tại TP. Biên Hòa diễn tra trong không khí ấm áp và vui tươi với sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Tấn Đạt, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Biên Hòa; Phạm Anh Dũng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa và lãnh đạo Tỉnh đội, các ban ngành, các chức sắc tôn giáo và hơn 440 tân binh cùng thân nhân trên địa bàn thành phố.

Trong đêm Hội trại tòng quân, lãnh đạo TP. Biên Hòa cũng đã gửi lời chúc mừng các tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong năm 2017 và kỳ vọng tân binh TP. Biên Hòa sẽ luôn đi đầu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng danh bộ đội cụ Hồ.

Dịp này, lãnh đạo TP.Biên Hòa cũng tặng kỷ niệm chương cho một số tân binh là đảng viên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và trao nhiều phần quà có giá trị (mỗi phần quà 500 ngàn đồng) cho các thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

* Sáng cùng ngày, tại huyện Xuân Lộc - địa phương được chọn làm điểm chỉ đạo của tỉnh và Quân Khu 7 lần này - có 300 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 30 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Ông Hồ Văn Hà, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện phấn khởi cho biết, lần tuyển quân năm nay, mặc dù Hội đồng NVQS thêm nhiệm vụ tuyển thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân nhưng nhờ biện pháp kiên trì tuyên truyền, vận động nên công tác tuyển quân của huyện nhà đạt được nhiều kết quả tích cực.

Chất lượng quân giao được nâng lên đáng kể, đặc biệt là chất lượng chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe. Qua thống kê, số thanh niên nhập ngũ của huyện Xuân Lộc lần này, tỉ lệ Đảng viên chiếm 4,81%; số thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp chiếm tỉ lệ trên 15,1%; 100% thanh niên nhập ngũ đều có đơn tình nguyện.


Lãnh đạo Huyện ủy Xuân Lộc gặp gỡ chúc mừng các tân binh tại hội trại tòng quân. 

Lãnh đạo Huyện ủy Xuân Lộc thăm hỏi động viên các tân binh tại hội trại tòng quân.

Trong ngày hội tòng quân, 15 xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức các đoàn xe hoa tuyên truyền cổ động, động viên thanh niên tạo khí thế vui tươi, phấn khởi. Năm nay, huyện sẽ có bắn pháo sáng trong giờ khai mạc hội trại tòng quân và đốt lửa trại cho thanh niên trúng tuyển vui chơi, sinh hoạt với thanh niên địa phương.

*Chiều 15-2, 200 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Vĩnh Cửu cũng đã tập trung đông đủ ở hội trại tòng quân. Trong số 200 thanh niên trúng tuyển lần này, có 9 tân binh là đảng viên và 16 tân binh có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học. Ngoài ra, huyện Vĩnh Cửu năm nay có 30 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân cũng tập trung tại hội trại tòng quân.

Tân binh xem hình ảnh sinh hoạt tại tiểu trại (ảnh: Đăng Tùng)

Tân binh xem hình ảnh sinh hoạt tại tiểu trại (ảnh: Đăng Tùng)

Tân binh Hoàng Nhật Trường (Ấp 1, xã Thạnh Phú) cho biết, tuy là lao động chính của gia đình nhưng anh quyết tâm nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, anh hứa sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, học hỏi kinh nghiệm quý báu từ môi trường quân đội.

* Tại huyện Cẩm Mỹ, không khí khai mạc Hội trại tòng quân cũng rộn ràng không kém. Mới 7 giờ ngày 15-2, 230 thanh niên trúng tuyển NVQS của huyện đã tập trung về hội trại. Sau khi đi viếng Đền thờ liệt sĩ huyện, các tân binh đã tham gia sinh hoạt trại với các trò chơi tập thể, múa dân vũ, thi văn nghệ, thi năng khiếu tân binh... hết sức sôi động.

Các Tân binh tập làm quen với quân trang mới

Các Tân binh tập làm quen với quân trang mới. Ảnh: Đoàn Phú.

Tình nguyện nhập ngũ lần này, cô tân binh Mai Thị Hiền (21 tuổi, ngụ xã Long Giao), vui vẻ cho biết, cô có cha đang công tác tại Quân Khu 7. Học tập cha, Hiền quyết tâm tình nguyện nhập ngũ để thủ sức mình.

Thượng tá Nguyễn Tường Linh, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Cẩm Mỹ phấn khởi cho biết, năm nay huyện Cẩm Mỹ được giao chỉ tiêu tuyển chọn 255 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 230 thanh niên được giao cho các đơn vị quân đội, 25 thanh niên tham gia lực lượng công an nhân dân. Trong số thanh niên nhập ngũ lần này có 11 đảng viên, 14 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; 97 thanh niên tốt nghiệp THPT. 

Nguồn: baodongnai.com.vn

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập