NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
THANH NIÊN CÔNG NHÂN
Đồng Nai: Tập trung các nguồn lực chăm lo Tết cho thanh niên công nhân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017
Cập nhật 11/01/2017 11:14

Nhằm tăng cường các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân, góp phần giúp đỡ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền vui tươi, ấm áp; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa và ám áp nghĩa tình, trong đó BTV Tỉnh đoàn đề ra Chỉ tiêu thực hiện: mỗi cơ sở Đoàn nơi có đông thanh niên công nhân, thanh niên nhà trọ và các tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp, khu nhà trọ có ít nhất 01 hoạt động chăm lo tết cho thanh niên công nhân xa quê không có điều kiện về quê đón Tết và tập trung vào hai nhóm hoạt động trọng tâm, đó là:

Tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà cho thanh niên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Các cấp bộ Đoàn - Hội chủ động phối hợp với Liên đoàn Lao động cùng cấp, Công Đoàn tại các doanh nghiệp, vận động mạnh thường quân xây dựng chương trình, kế hoạch phối hợp để tổ chức chăm lo Tết cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết; Tích cực phối hợp, vận động lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức các buổi giao lưu, gặp gỡ, tặng quà Tết cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết tại danh nghiệp, các khu nhà trọ tập thể thanh niên công nhân. Vận động lãnh đạo doanh nghiệp, các công ty vận tải hỗ trợ vé xe cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017. Các cơ sở Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp tham mưu lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức các Hội thi văn nghệ, Hội thao với chủ đề “Mừng Đảng - mừng xuân Đinh Dậu năm 2017”; các hoạt động thể dục thể thao, trò chơi dân gian, thi đấu giao hữu giữa các chi đoàn công ty, chi hội nhà trọ. Tổ chức các trò chơi, tổ chức hội xuân thông qua các cuộc thi nấu ăn, gói bánh chưng, bánh tét, làm mứt… Tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, hái hoa dân chủ, các hoạt động đón giao thừa, các hình thức bốc thăm trúng thưởng kết hợp với tặng quà tết, tạo không khí vui tươi cho thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp, khu lưu trú văn hóa, các khu nhà trọ có đông thanh niên công nhân.

Song song đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết tại các doanh nghiệp, khu nhà trọ… Đặc biệt, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức chương trình ba“Phiên chợ công nhân” trong 03 đợt (Đợt 1 từ ngày 09/11-12/11/2016 tại KCN Hố Nai, huyện Trảng Bom; đợt 2 từ ngày 12/11-14/11/2016 tại KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom và đợt 3 từ ngày 09/01 đến 11/01/2017 tại công ty Pouchen xã Hóa An, thành phố Biên Hòa). Tại ba“Phiên chợ công nhân” đã thu hút hơn 120 gian hàng Việt có chất lượng, giá cả cạnh tranh, ưu đãi đến gần hơn với người tiêu dùng, công nhân và người lao động. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn vận động các mạnh thường quân tặng 90 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết, trị giá 45 triệu đồng. Ngoài ra, hoạt động còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng đang được các bạn trẻ, thanh niên công nhân yêu thích. Các hoạt động đã thu hút gần 30 ngàn lượt thanh niên công nhân, người lao động tham gia.

Hinh 2 phiên chợ công nhan.jpg

Đ/c Vương Thị Mỹ Hạnh Trưởng Ban Thanh niên CN&ĐT Tỉnh đoàn trao tặng quà cho các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại phiên chợ công nhân lần thứ nhất năm 2017

  Đối với cấp huyện và tương đương đã chủ động phối hợp với Liên đoàn Lao động, Công đoàn cùng cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức các đoàn thăm, tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ đạo các cơ sở Đoàn - Hội trong doanh nghiệp, khu nhà trọ, các nông trường cao su tổ chức khảo sát, nắm tình hình thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ. Đồng thời, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho thanh niên công nhân xa quê đón Tết.

Ban Tuyên giáo
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập