NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
THANH NIÊN CÔNG NHÂN
​Đoàn khối Doanh nghiệp: Một số mô hình hoạt động Đoàn hiệu quả trong các doanh nghiệp
Cập nhật 28/09/2016 11:33

* Đoàn cơ sở Công ty CP Tổng Công ty May Đồng Nai với mô hình: Phát hành “Vé số yêu thương”

Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công ty CP Tổng Công ty may Đồng nai là đơn vị phát hành vé số này với tên gọi “Xổ số yêu thương thực hiện công trình thanh niên”. Vé số chỉ phát hành và lưu hành nội bộ trong Tổng Công ty May Đồng Nai, do Đoàn cơ sở Tổng công ty May Đồng Nai chịu trách nhiệm. Vé số được phát hành đến toàn thể đoàn viên, thanh niên và người lao động trong Công ty (với mệnh giá là 15.000đ/vé) với số lượng khoảng 2.600 vé. Với cơ cấu giải thưởng cao nhất là 2.000.000đ và thấp nhất là 100.000đ.

ve so (1).jpg
Vé số được phát hành

Chương trình phát hành “Vé số yêu thương” nhằm tạo nguồn quỹ hỗ trợ xây dựng nhà Thanh niên cho đoàn viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tạo nguồn quỹ hoạt động cho Đoàn cơ sở. Số tiền phát hành vé số thu được (sau khi trừ đi chí trao thưởng) sẽ được sử dụng để hỗ trợ xây dựng nhà thanh niên cho đoàn viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, phần còn lại sẽ được đưa vào quỹ hoạt động của Đoàn cơ sở.

* Chi đoàn Công ty CP TaekwangVvina với mô hình: “sinh hoạt chi Đoàn hàng tháng gắn với việc chăm lo cho đoàn viên”

Trong các buổi sinh hoạt, ngoài những nội dung, thông tin hoạt động cần được triển khai, Ban Chấp hành Chi đoàn đều dành ra một khoảng thời gian để lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của các bạn đoàn viên. Từ đó, cùng nhau thảo luận và đưa ra hướng giải quyết. Điển hình như, trao đổi với nhau về những đoàn viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong Chi đoàn cũng như trong công ty, sau đó vận động đoàn viên, thanh niên quyên góp  để giúp đỡ gia đình đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chi Đoàn cũng dành thời gian tặng quà và chúc mừng sinh nhật cho các bạn đoàn viên có ngày sinh trong tháng. Món quà có thể là 1 cái ly hoặc 1 bình nước giữ nhiệt hoặc 1 bức ảnh có in hình hoạt động Đoàn của chính các bạn đoàn viên. Điều này đã tạo nên sự thích thú, cảm giác được Đoàn quan tâm chăm sóc dù chỉ là những thứ nhỏ nhất trong mỗi đoàn viên thanh niên. Khơi dậy những hình ảnh đẹp trong mỗi đoàn viên, thanh niên.

Mô hình “ sinh hoạt chi Đoàn hàng tháng gắn với việc chăm lo cho đoàn viên” đã đi đúng hướng trong việc phát triển chi Đoàn vững mạnh. Sự quan tâm đến đoàn viên, thanh niên kịp thời đã giúp cho đoàn viên, thanh niên cảm thấy được gần gủi, được lắng nghe và chia sẽ. Do đó, tạo nên khối thống nhất trong Chi đoàn. Tiêu biểu cho mô hình sinh hoạt Chi đoàn hàng tháng gắn với việc chăm lo cho đoàn viên thanh niên đó là : “ Sự lắng nghe và sẻ chia”.

Minh Trần

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập