NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
XUNG KÍCH - ĐỒNG HÀNH
Đồng Nai: Tập trung nguồn lực vui tết Trung thu cho các em thiếu nhi
Cập nhật 12/09/2016 16:03

Nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho các em Thiếu nhi trong dịp Trung thu năm 2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức 03 chương trình "Đêm hội Trăng rằm" cấp tỉnh chăm lo các em thiếu nhi, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh tổ chức quyên góp, vận động các mạnh thường quân chăm lo cho các em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh với trị giá gần 800 triệu đồng.

* Chăm lo tết Trung thu cho con em thanh niên Công nhân

Tối ngày 11/9/2016, tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi, Tỉnh Đoàn phối hợp với Công đoàn Công ty Cổ phần TaeKwang Vina đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho con, em thanh niên công nhân tỉnh Đồng Nai năm 2016.

dfsfghsadof.JPG 
 Đ/c Hồ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh phát biểu chúc mừng tết Trung thu các em thiếu nhi con em Thanh niên Công nhân 

Trong chương trình, các em thiếu nhi được tham gia các trò chơi dân gian, được thưởng thức những tiết mục văn nghệ, ảo thuật, chương trình biểu diễn Lân sư rồng đặc sắc, xiếc hài vui nhộn, được vui chơi cùng các chú rối là những nhân vật hoạt hình mà các em yêu thích và những chú hề tạo hình bong bóng nghệ thuật miễn phí.

sdfgdshfsjnv.JPG 
Đ/c Hồ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng xe đạp cho con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn 

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 60 suất học bổng cho con thanh niên công nhân, người lao động vượt khó (mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng); 200 phần quà cho con thanh niên công nhân, người lao động khuyết tật (mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng); 1.000 phần quà cho các em thiếu nhi đến tham dự. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi còn được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn, có giá trị: 01 giải nhất – một máy tính xách tay HP, 02 giải nhì – hai máy tính bảng Ipad, 05 giải ba – năm xe đạp Martin và 20 giải khuyến khích – 20 cặp sách học sinh.

Ngoài ra, các bạn đoàn viên, công đoàn viên, thanh niên công nhân còn được tham gia Hội thi “Sáng tạo lồng đèn kỷ lục”. Cuối chương trình, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 03 giải nhì và 04 giải ba cho các lồng đèn đặc sắc nhất.

Chương trình đã thu hút gần 1.000 lượt con em, thanh niên công nhân đến tham dự, với tổng giá trị các quà tặng và nguồn lực gần 340 triệu đồng.​

* Chăm lo tết Trung thu cho trẻ em khuyết tật

Tối 12/9/2016, tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm” cho 201 em thiếu nhi khuyết tật, 50 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, 10 em thiếu nhi đang sinh sống tại các chùa.

đại biểu tặng quà, động viên các em thiếu nhi.JPG 
Đại biểu tặng quà, động viên các em thiếu nhi 
đc Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Nai tặng quà các cháu có hoàn cảnh khó khăn.JPG 
đc Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Nai tặng quà các cháu có hoàn cảnh khó khăn
tiết mục văn nghệ của các bé đến từ Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh Đồng Nai.JPG
Tiết mục văn nghệ của các bé đến từ Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh Đồng Nai​
 

Với điều kiện thời tiết vô cùng khó khăn vì mưa bão, tuy nhiên các cháu điều có mặt rất đông đủ và đúng giờ, đêm hội diễn ra trong không khí vui tươi ấm cúng, các em thiếu nhi được nghe thư chúc mừng Trung thu của Chủ tịch nước, xem biểu diễn Lân sư rồng, các tiết mục Văn nghệ thiếu nhi hấp dẫn, mang lại không khí vui tươi phấn khởi cho các em thiếu nhi khuyết tật, hy vọng qua đêm hội sẽ phần nào khích lệ tinh thần cho các em thiếu nhi khuyết tật, tự tin hòa nhập cùng xã hội.

* “Vui hội Trăng rằm” huyện Định Quán

Tối 14/9/2016, tại Trường Tiểu học Phú Ngọc B, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ phối hợp cùng UBND huyện Định Quán tổ chức chương trình “Vui hội Trăng rằm” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Định Quán.

Đến với đêm hội các em thiếu nhi được vui chơi các trò chơi dân gian, xem biểu diễn văn nghệ cùng múa lân sư rồng. Cũng tại đêm hội, Ban Tổ chức đêm hội đã tặng 750 phần quà (100.000/phần) cho các em thiếu nhi khó khăn trên địa bàn huyện.

* Huyện Thống Nhất

Tối 12/9 tại Trường tiểu học Nguyễn Huệ xã Quang Trung, Huyện đoàn Thống Nhất, Phòng giáo dục và đào tạo, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện phối hợp tổ chức Đêm hội Trăng rằm với chủ đề thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Thống Nhất năm 2016.

Tham dự đêm hội trăng rằm năm nay, các em Thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được nhận 30 phần quà gồm bánh trung thu và lồng đèn; 50 chiếc ba lô. Ngoài ra, các đơn vị còn tặng 100 chiếc lồng đèn cho các em thiếu nhi khác đến tham dự đêm hội Trăng rằm. Tổng kinh phí của đợt tặng quà trên 17 triệu đồng.

* Chăm lo tết Trung thu cho thiếu nhi dân tộc thiểu số

Chi đoàn Công ty Lê Trần Minh tổ chức trao tặng 100 phần quà cho học sinh, trẻ em dân tộc tại 02 xã Xuân Thạnh và Hưng Lộc với tổng trị giá 10 triệu đồng; qua đó đã giúp cho các em học sinh, trẻ em khó khăn có điều kiện vui tết trung thu, thể hiện được vai trò của Chi đoàn doanh nghiệp trong thực hiện các công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

* Xuân Lộc: Sôi nổi các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2016

Ngày 13/9, Huyện Đoàn – Nhà Thiếu Nhi huyện – Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2016, thu hút hơn 400 em học sinh của các trường TH, THCS trên địa bàn huyện tham gia.

quang cảnh hội thi lồng đèn trung thu.jpg
Các em Thiếu nhi tham gia Hội thi Lồng đèn

Hội thi“Lồng đèn Tết Trung thu”cho các em học sinh của các trường TH, THCS trên địa bàn huyện, mỗi trường sẽ thành lập 1 đội tuyển tham gia từ 5-8 thành viên, tại đây các em tự do sáng tạo hình dạng, màu sắc của lồng đèn mang nhiều ý nghĩa giáo dục.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất ở khối tiểu học cho đơn vị trường TH Nguyễn Huệ và giải nhất ở khối THCS cho đơn vị trường THCS Lý Thường Kiệt. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia hội thi, tặng 250 phần bánh Trung thu, 100 lồng đèn, Nhà Thiếu nhi huyện cũng tặng 400 vé miễn phí cho thiếu nhi vui chơi tại khu vui chơi Nhà Thiếu nhi.

Biên Hòa: Rộn ràng các hoạt động “Vui hội Trung thu” năm 2016

  Tối ngày 14/9/2016, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai, BCĐ hè thành phố Biên Hòa phối hợp Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình Trung thu năm 2016 với chủ đề “Vui hội Trung thu”, hơn 500 em thiếu nhi đến từ các liên đội của thành phố đã tham gia thi làm lồng đèn loại lớn, tham gia đội hình rước đèn quanh trung tâm thành phố với các đội hình nhiều màu sắc, lung linh trong ánh nến của các loại lồng đèn.

Đêm hội được nghe chú Phạm Anh Dũng – Phó Bí thư Thành ủy – Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước tặng các em thiếu nhi dịp Trung thu; đêm hội đã tổ chức tặng 100 phần quà cho các em bán vé số, con em công nhân tại các khu nhà trọ của thành phố Biên Hòa trị giá 15.000.000đ; trao giải hội thi làm lồng đèn và rước đèn cho 8 tập thể có lồng đèn và đội hình rước đèn đẹp (gồm: giải I thuộc về trường TH Quang Vinh, giải II thuộc về trường THCS Trần Hưng Đạo, 3 giải III và 3 giải KK); các em còn được xem múa lân, biểu diễn văn nghệ, kịch rối, võ thuật, chơi các trò chơi dân gian, trò chơi vận động, xem phim 3D, tham quan khu vườn cổ tích…. thu hút hơn 2000 em thiếu nhi và phụ huynh tham gia.

effwfwecfwefwecfw.jpg
Đ/c Phạm Anh Dũng – Phó Bí thư Thành ủy – Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa​ trao tặng quà cho các em thiếu nhi

Bên cạnh, tổ chức chương trình Trung thu cho các em thiếu nhi thành phố, Hội đồng Đội và Phòng GĐ&ĐT thành phố Biên Hòa còn trao tặng 1600 lồng đèn cho các em lớp học tình thương và 16 trường của thành phố Biên Hòa với tổng kinh phí trên 30.000.000đ, đây là món quà nhỏ của thiếu nhi thành phố gởi đến các bạn kém may mắn để các bạn có các tết trung thu vui tươi.​

Ngày 13/9/2016, chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho con đoàn viên thanh niên công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) do Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Pouchen tổ chức tại công ty (xã Hóa An).

Gần 2.000 thiếu nhi là con CNVC-LĐ khó khăn, có thành tích tốt trong học tập đã tham dự chương trình với nhiều hoạt động như văn nghệ, biểu diễn ảo thuật, trò chơi có thưởng cùng chú Cuội, Thỏ ngọc; rước đèn trung thu, tặng bong bóng nghệ thuật, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bé, tặng sữa miễn phí. Ngoài ra, mỗi em còn nhận được một phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, cặp ba lô, nón bảo hiểm. Qua đó trao 1.500 suất quà, 20 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trị giá 72 triệu đồng.​

Tân Phú: Đêm hội trăng rằm, trung thu ấm áp​

Tối ngày 14/9/2016 Huyện đoàn Tân Phú phối hợp với các ngành tổ chức chương trình văn nghệ Đêm hội trăng rằm và Hội thi xe hoa Trung thu với 12 xe hoa đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc thu hút hơn 17.000 thiếu nhi và người dân theo dõi. Trước đó, ngày 12/9/2016 Huyện đoàn đã tổ chức Hội thi lồng đèn. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã vận động, trao tặng 7.000 phần quà với tổng trị giá 250.000.000 đồng tặng các em thiếu nhi nahan dịp Tết Trung thu năm nay.​

Đoàn khối các cơ quan tỉnh: 200 phần quà cho các em thiếu nhi đón Trung thu năm 2016

Ngày 12/9, Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh phối hợp cùng huyện Đoàn Nhơn Trạch đã tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi tại 02 điểm nhà trọ thanh niên công nhân thuộc xã Long Thọ.

Trong chương trình, 100 phần quà (gồm lồng đèn, bánh kẹo, sữa) đã được trao tặng đến các em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân nghèo xã Long Thọ. Cùng nằm trong kế hoạch tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2016, ngày 13/9, Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tiếp tục phối hợp cùng huyện đoàn Xuân Lộc tổ chức trao 100 phần quà cho các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện. Tổng giá trị của 02 đợt trao tặng gần 10 triệu đồng.  ​

vsdvs vsdfsd.jpg
Đ/c Vy Hoài Vũ cùng các bạn DDVTN khối chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi tại xã Long Thọ​

Như Trà​, Thế Công, Phương Thảo, Thế Vinh​, Ngọc Hà, Hoàng Lộc, Nguyễn Lộc

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập