NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
Thanh niên & cuộc sống
Nữ Du học sinh khởi nghiệp từ đam mê Vẽ
Cập nhật 22/07/2016 08:44

​       Từng là Du học sinh tại Thụy Sỹ với chuyên ngành Quản trị khách sạn thế nhưng cô gái trẻ năng động Đỗ Phan Duy Khuê lại khởi nghiệp với Global Art Biên Hòa, một mô hình sáng tạo mỹ thuật, sân chơi mới dành cho thanh thiếu nhi tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

      * Du học sinh Quản trị khách sạn nhưng lại khởi nghiệp từ dạy vẽ mỹ thuật.

Chia sẻ về bén duyên với mô hình này Duy Khuê nói: “Có thể nói, cái duyên đến với Global Art (GAC) là một sự tình cờ và cũng là thử thách to lớn do chính bản thân Khuê đã chọn cho riêng mình. Những cảm hứng lan truyền từ bác sĩ Montessori và cuốn sách “Em bé hạnh phúc” đã mách bảo chính Khuê rằng Biên Hoà đang rất cần những sân chơi để nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ như trung tâm mỹ thuật sáng tạo Global Art day”.

IMG_7682DKhue.JPG
Duy Khuê (bìa trái) trong lễ khai trương

Sau khi hoàn thành chương trình Du học, bỏ lại sau lưng là cơ hội được làm việc trong một môi trường năng động với đãi ngộ tốt, Duy Khuê trở về nước với hành trang là tri thức, là lý tưởng và nhiệt huyết của tuổi trẻ. “May mắn là mình sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, ngay từ nhỏ mình đã được giáo dục về nguồn cội, về tình yêu và trách nhiệm với quê hương, đất nước. Do đó, khi hoàn thành khóa học mình về nuớc với ước mong được đóng góp một phần công sức cho sự phát triển của quê hương”.Cái duyên với nghề là thế cho nên dù đã từng trải qua công việc Quản lý khách sạn tại miền duyên hải miền Trung, nhưng Duy Khuê vẫn ấp ủ cho riêng mình một dự án để thỏa chí đam mê cháy bỏng cho bộ môn Vẽ mỹ thuật. Mặc khác, “Khuê luôn suy nghĩ rằng những em bé hạnh phúc chính là những em bé được tôn trọng trí tưởng tượng, được nuôi dưỡng sự sáng tạo và tâm hồn rộng mở. Đương nhiên để hình thành tính sáng tạo, chúng ta cần phải qua một quá trình mài dũa bằng nhiều hình thức giáo dục khác nhau, tất cả đều phải cùng mục đích làm cho thế hệ tương lai luôn say mê sáng tạo và có năng lực để sáng tạo. Qua đó giúp các em sáng tạo hơn ở mọi nghành nghề và lĩnh vực khác nhau, thành công trên con đường sự nghiệp về sau”.

* Lợi ích khi tham gia sân chơi thú vị này

Chương trình được thiết kế nhằm phát huy trí tuệ, óc sáng tạo và thẩm mỹ cho trẻ em từ 3 đến 18 tuổi. Với tiêu chí “không phải có năng khiếu Vẽ mới học được Mỹ thuật” và “Học Mỹ thuật không đồng nghĩa với việc trở thành họa sỹ”, chương trình giảng dạy của GAC giúp phát triển khiếu thẩm mỹ về thế giới xung quanh, khả năng tư duy sáng tạo của trẻ em cũng như thế hệ thanh thiếu niên đang bắt đầu hình thành nhận thức đa sắc về thế giới xung quanh mình, theo đó chương trình sẽ góp phần vào việc phát triển tri thức sáng tạo, trí tuệ của những bạn trẻ,vẽ tranh chính là một loại hình nghệ thuật giống như âm nhạc, khiêu vũ và nó thể hiện cá tính và cảm xúc của con người.


IMG_0208DKhue.JPG

   Với phong cách giảng dạy mới mẻ và năng động, Global Art đem lại một nền tảng cho việc nuôi dưỡng tâm hồn và tư duy sáng tạo, tối ưu hóa tiềm năng và làm phong phú thêm cuộc sống của các em. Ngoài ra, việc đào tạo nghệ thuật từ sớm có thể giúp được rất nhiều trong việc phát triển khả năng tư duy – nền tảng quan trọng của quá trình giáo dục con người. Chính vì vậy Duy Khuê đặc biệt quan tâm đến chất lượng của đội ngũ giáo viên, đội ngũ giáo viên của Trung tâm là những giáo viên chuyên nghiệp, được tập huấn, bồi dưỡng theo giáo trình chuẩn của hệ thống Global Art, có kỹ năng sư phạm, yêu trẻ, đam mê với nghề, đây sẽ là nhân tố tích cực góp phần phát hiện và dẫn dắt và cùng thỏa sức sáng tạo cùng với học trò trong từng nét vẽ. Bên cạnh đó việc trang trí, sắp xếp phù hợp tại các phòng học cũng được Duy Khuê đặt lên hàng đầu vừa tạo tâm lý hào hứng vừa tạo sự hứng thú, sáng tạo tốt nhất cho học sinh.

 Tuy mới khai trương thế nhưng sự thú vị trong từng bài học đã thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và học sinh.

Chị Dương Thị Xuân Nương – Phường Quang Vinh, phụ huynh của bé Minh Trí, lớp 3 trường Tiểu học Quang Vinh chia sẻ: “Bé nhà tôi đã trải qua bài kiểm tra trước khi vào học chính thức, dù mới học 1 tuần nhưng bé rất vui và hào hứng; đặc biệt chương trình học hướng cho bé đến sự sáng tạo, phát triển trí tưởng tượng của bé làm tôi rất yên tâm”.

Anh Trần Thanh Liêm, phường Trung Dũng cho biết: “Tuy bé nhà tôi mới học lớp Lá nhưng thấy bé có năng khiếu và thích vẽ do đó tôi cho bé học, mong rằng bé sẽ phát huy trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo của mình thể hiện sự nhận thức thế giới xung quang bé qua nét vẽ”.

Đó là suy nghĩ của phụ huynh còn các em khi được học tại đây thì sự hào hứng, vui vẻ được thể hiện khá rõ ràng. Bé Gia Hân, phường Tân Phong nói: “Dịp hè này con được đi học ở đây, con vui lắm, con thích đi học cùng với các bạn, mỗi ngày có một bài học như một câu chuyện bí mật, con thấy lớp học trang trí lại đẹp nữa nên con rất thích”.

Còn em Mai Tứ Quý, lớp 4 trường Quang Vinh thì tâm sự: “Con thấy lớp học đẹp, mát, mỗi bài học con được tưởng tượng thế giới xung quanh, cô giáo chỉ dạy ân cần nữa ạ”.

IMG_0205DKhue.JPG

Hiệu ứng tích cực từ học sinh và phụ huynh sẽ tạo động lực hơn nữa cho Duy Khuê mở rộng quy mô chương trình đến gần hơn nữa với mọi người, đồng thời sân chơi bổ ích cho trẻ em.

IMG_0213DKhue.JPG

Một buổi học tại Global Art Biên Hòa

* Global Art lần đầu tiên xuất hiện tại Biên Hòa

Được thành lập từ năm 1999, phương pháp học tập và chương trình nghệ thuật bồi dưỡng sức sáng tạo của Global Art đã được áp dụng và triển khai tại hơn 550 chi nhánh trên 20 quốc gia. Những giáo trình đầy đủ và nghiên cứu kỹ lưỡng được nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản, từ những chủ đề sáng tác đến phối cảnh, hài hòa và tương phản màu sắc để vẽ người. Điều đặc biệt, giáo trình được thiết kế một cách có hệ thống và đơn giản, giáo trình này có thể phục vụ cho nhu cầu của tất cả các học viên ngay cả với những người không có tài năng về nghệ thuật.Và Global Art Biên Hòa Giáo Dục Mỹ Thuật đầu tiên tại Đồng Nai và cô gái trẻ Duy Khuê với đam mê, khát vọng cống hiến cho quê hương qua việc tạo ra sân chơi sáng tạo cho các bạn trẻ đã và đang khẳng định tinh thần dám nghĩ, dám làm, sáng tạo của tuổi trẻ.

IMG_0179DKhue.JPG
Phòng học được trang trí sáng tạo, đầy màu sắc 

Trịnh Tình

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập