Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: ​ Khẳng định sự trưởng thành qua 20 mùa chiến dịch

Title

​  Khẳng định sự trưởng thành qua 20 mùa chiến dịch

Loại tin

CHIẾN DỊCH TNTN HÈ

Loại tin:ID

47

Đoạn tin ngắn

Mỗi chiến sĩ được đứng vào hàng ngũ của Đảng sau mỗi mùa chiến dịch đánh dấu cho sự trưởng thành và là khoảnh khắc không thể nào quên trong đời mỗi người.

Nội dung

 

Mỗi chiến sĩ được đứng vào hàng ngũ của Đảng sau mỗi mùa chiến dịch đánh dấu cho sự trưởng thành và là khoảnh khắc không thể nào quên trong đời mỗi người.

 

Lễ kết nạp Đảng của trường ĐH Lạc Hồng tại mặt trận Mùa hè xanh, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai năm 2016

Qua 20 năm, dấu chân của các chiến sĩ tình nguyện đã in dấu trên các nẻo đường từ những lớp học tình thương đến các con kênh khơi dòng nước chảy, những cây cầu khang trang được làm nên từ đôi tay tình nguyện…, các chiến sĩ tự khẳng định mình và trưởng thành hơn từ chính phong trào tình nguyện. Rồi sau mỗi mùa chiến dịch ấy, nhiều đoàn viên ưu tú đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam bằng chính những thử thách trong mùa hè cũng như những thành tích đã đạt được trong quá trình học tập và công tác của mình.Việc được đứng vào hàng ngũ của Đảng đánh dấu cho sự trưởng thành thực sự của các chiến sĩ, là một khoảnh khắc không thể nào quên trong đời mỗi người.

Tự hào được kết nạp tại mặt trận tình nguyện

Cứ sau mỗi chiến dịch, Lễ kết nạp đảng viên mới được tổ chức ngay tại mặt trận các chiến sỹ tình nguyện đang tham gia hoạt động. Buổi lễ được địa phương tổ chức trang trọng, đúng điều lệ dưới sự chứng kiến của các lãnh đạo, đại biểu tại địa phương và toàn thể các tình nguyện viên. Những ai tham dự lễ kết nạp Đảng cho các chiến sĩ tại mặt trận đều xúc động khi nhìn thấy niềm vui sướng trên gương mặt hạnh phúc của các đoàn viên ưu tú. Đó là những người không chỉ là một “thủ lĩnh” Đoàn tích cực trong các phong trào, mà còn là một thành viên có nhiều năm đồng hành cùng mùa hè tình nguyện đầy ý nghĩa.

Với mỗi chuyến sĩ, đó là khoảnh khắc không bao giờ có thể quên được, vì đó là kết quả của quá trình phấn đấu và rèn luyện của cán bộ đoàn viên trong học tập, tham gia công tác đoàn, phong trào hội. “Mỗi đảng viên phải trải qua lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, quyết tâm ra sức tu dưỡng đạo đức, tư tưởng của người đảng viên, với quyết tâm đi đầu trong các hoạt động, phong trào thanh niên”, đảng viên mới Võ Huỳnh Thuyền, Trường Đại học Trà Vinh (kết nạp tháng 8/2019) cho biết.

 

20 đoàn viên ưu tú Trường ĐH Trà Vinh tham gia chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 được kết nạp tại Đảng ủy xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh

 

Anh Nguyễn Hữu Phước, công tác tại Trường ĐH Tiền Giang xúc động nhớ lại, anh đã tham gia chiến dịch tình nguyện hè 4 lần, ba lần tham đội hình Tiếp sức mùa thi tại trường trong vai trò là chiến sĩ, còn lần thứ tư, chàng thanh niên quê Bến Tre lại về với Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang trong vai trò chỉ huy trưởng chiến dịch.

Hữu Phước bộc bạch: “Công việc tình nguyện ở mảnh đất nào cũng vậy, giúp cộng đồng đó là ước nguyện lớn của chính mình. Nhưng với tôi, mảnh đất Gò Công Đông có rất nhiều điều thú vị. Hơn nữa, vinh dự được kết nạp Đảng tại đây sẽ tiếp thêm cho tôi nghị lực, kinh nghiệm hơn trong cuộc sống của mình. Đây sẽ là nguồn động viên lớn lao đối với tôi trong vai trò mới. Hy vọng, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, các chiến sĩ tình nguyện của trường sẽ đem kiến thức của mình giúp dân ở các nơi còn khó khăn ở Gò Công Đông”.

Cùng xúc động trong giây phút đứng dưới cờ Đảng thiêng liêng để tuyên thệ, bạn Nguyễn Minh Quân, quê ở Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang tâm sự: “Ngày ấy, được vinh dự kết nạp vào Đảng tại mặt trận tình nguyện, với tôi là một kỷ niệm không thể nào quên. Nó đánh dấu một chặng đường dài rèn luyện, nỗ lực không ngừng của bản thân, sự giúp đỡ tận tình của thầy cô và bạn bè…”

Cổ vũ thanh niên phấn đấu và cống hiến

Mùa hè năm 2012, tại 3 xã Thành Đông, Tân Bình và Tân Lược (huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) trở nên rộn ràng hơn bởi sự xuất hiện của 80 chiến sĩ tình nguyện Trường Đại học Kỹ thuật công nghệ TPHCM (HUTECH). Con đường liên ấp khang trang, cây cầu bê tông vững chắc vừa hoàn thành, cùng hàng cây xanh dọc các tuyến đường thôn… là kết quả của tập thể trẻ này. Bên cạnh niềm vui giúp người dân địa phương, các bạn trẻ còn có thêm một niềm vui lớn nữa, 10 chiến sĩ mùa hè xanh của trường được kết nạp Đảng.

Đảng viên mới Trần Thị Châu (ngày ấy là sinh viên năm 2, Khoa Kế toán - Tài chính - Ngân hàng) bày tỏ: “Tự hào vì được đứng trong hàng ngũ của Đảng nhưng đối với tôi nó còn là một trọng trách rất lớn. Không chỉ vừa tuân thủ Điều lệ Đảng mà tôi còn phải cố gắng xứng đáng là người đảng viên đi đầu trong mọi hoạt động”.

Được tham gia 2 năm tham gia chiến dịch mùa hè xanh, Hà Nguyên (sinh viên năm 4, Khoa Kế toán - Tài chính - Ngân hàng) chia sẻ “Những trải nghiệm trong những ngày tháng tham gia chiến dịch hè đã giúp tôi trưởng thành và tự tin hơn. Cuộc sống khó khăn của người dân nơi đây đã cho tôi rất nhiều bài học mà trường lớp chưa hề dạy. Bản thân tôi phải cố gắng học tập hơn nữa để phục vụ người dân và xứng đáng là một đảng viên”.

Hồi tưởng lại ngày được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2012, anh Đỗ Hoàng Việt Quốc nói: “Giây phút được đứng tuyên thệ dưới cờ Đảng, tôi có một cảm giác hồi hộp kỳ lạ, vừa xúc động, vừa tự hào và rất vui vì có sự chứng kiến của hàng chục chiến sĩ tình nguyện cùng bà con ở Gia Thuận. Đó không chỉ là vinh dự của riêng tôi mà còn có sức lan tỏa sâu rộng đối với các chiến sĩ tình nguyện khác”.

 

 

Tuyên thệ trong Lễ kết nạp Đảng và nhận quyết định kết nạp của chiến sĩ Mùa hè xanh tại huyện Nhà Bè

 

Nhớ lại từng kỷ niệm, chị Nguyễn Thị Đông Tri, tốt nghiệp Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM vẫn còn xúc động và cảm thấy tự hào khi nhớ lại giây phút được đứng vào hàng ngũ của Đảng tại khu di tích trại giam Bệnh viện Chợ Quán (quận 5, TPHCM). Chị tâm sự: “Khi tôi thông báo tin này, gia đình tôi vui lắm. Khi còn là học sinh, tôi từng được tham gia học lớp cảm tình Đảng, rồi ước mơ được đứng trong hàng ngũ của Đảng đã thành hiện thực. Được kết nạp Đảng mở ra một trang mới trong cuộc đời tôi. Hơn ai hết, chúng tôi cảm nhận được rằng đây là một niềm vinh dự và tự hào của mỗi đoàn viên ưu tú, đồng thời là động lực để chúng tôi phấn đấu, rèn luyện tốt hơn”.

Với mỗi chiến sĩ, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã trở nên quen thuộc với một lớp thanh niên tình nguyện trên khắp mọi miền đất nước. Nhiều bạn trẻ đã trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều hơn sau mỗi mùa chiến dịch, sự nỗ lực phấn đấu và trưởng thành trong chiến dịch đã góp phần khẳng định những việc làm đầy ý nghĩa của tuổi trẻ, luôn có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng phấn đấu và cống hiến. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè chính là một trong những cơ hội thuận lợi để đánh giá năng lực cũng như phẩm chất của đoàn viên ưu tú được giới thiệu vào Đảng, từ đó chọn ra được những cá nhân thật sự tiêu biểu để kết nạp.

Cho đến nay, đã qua 20 mùa chiến dịch hè, nhiều lớp đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng sau mỗi mùa chiến dịch đã cùng phát huy mạnh mẽ vai trò của mình không chỉ trong học tập, công việc mà còn trong các phong trào, hoạt động của Đoàn, Hội… rồi trở thành cầu nối giúp thanh niên hiểu và đến gần hơn với Đảng./.​

Nguồn: Doanthanhnien.vn

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 8/16/2019 10:09 AM by DONGNAI\chibh.td
Last modified at 8/16/2019 10:09 AM by DONGNAI\chibh.td